Bắt quả tang lò mổ heo chết, heo bệnh số lượng lớn

Khoảng 9 giờ ngày 18-1, qua tin báo của người dân, cơ quan chức năng xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã bất ngờ kiểm tra lò mổ heo lậu tại ấp Đông Kim xã Gia Kiệm, do ông Trương Hoàng Mộng Ngân (27 tuổi) làm chủ.

Cơ quan chức năng đang tiêu hủy gần một tấn heo bẩn. Ảnh: CTV 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bốn người đàn ông đang giết mổ năm con heo. Tại nơi giết mổ nhiều thịt và nội tạng heo được vứt bừa bãi giữa sàn nhà dơ bẩn.


Bắt quả tang lò mổ heo chết, heo bệnh số lượng lớn ảnh 2
Cơ quan chức năng đang tiêu hủy gần một tấn heo bẩn. Ảnh: CTV 

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều thùng xốp chứa nhiều con heo đã được xẻ thịt ngả màu, bốc mùi hôi thối được ướp đá chờ mang đi tiêu thụ. Tổng trọng lượng số thịt và nội tạng heo bị cơ quan phát hiện 920 kg. Do số lượng thịt heo bẩn lớn nên sự việc nhanh chóng được báo với cấp trên.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Ngân khai nhận, mới mở lò mổ heo này được hai tháng. Số heo chết, heo bệnh trên được mua từ các trang trại chăn nuôi trong khu vực về để giết thịt. Những con heo bị bệnh thì bán lại cho những trại nuôi cá sấu, còn những con heo khỏe mạnh đưa ra thị trường thiêu thụ.

Cơ quan chức năng huyện Thống Nhất đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thịt heo trên theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm