Bắt vít qua da để trị cột sống lung lay

Sáng 25-11, TS-BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115, cho biết thông tin trên.

Trước đó, Bệnh viện (BV) này tiếp nhận ông TNP (36 tuổi, ở TP.HCM) trong tình trạng đau nhiều vùng lưng, khi xoay trở người rất đau sau khi ngã từ xe máy. Kết quả chụp CT scan ghi nhận ông P. bị mất vững đốt sống.

Các bác sĩ đang phẫu thuật bắt vít chân cung qua da đa tầng Longitude cho ông P. Ảnh: NGUYỄN CHÚC

Các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh tiến hành phẫu thuật làm vững các đốt sống bằng kỹ thuật bắt vít chân cung qua da đa tầng Longitude Medtronic. Sau phẫu thuật ba ngày, tình trạng cột sống của ông P. phục hồi rất nhanh.

ThS-BS Chu Tấn Sĩ, Trưởng khoa Ngoại thần kinh BV Nhân dân 115, cho biết trước đây BV đã từng phẫu thuật bắt vít chân cung qua da với hệ thống Sextant của Medtronic. Tuy nhiên, kỹ thuật này chỉ cho phép bắt 4-6 vít.

Cột sống ông P. sau khi được bắt vít qua da. Ảnh: NGUYỄN CHÚC

“Hiện BV tiếp cận kỹ thuật bắt vít chân cung qua da có tên Longitude của Medtronic. Ưu điểm của kỹ thuật này là cho phép bắt được nhiều vít nên hiệu quả điều trị cao” - ThS-BS Sĩ cho biết thêm.

“Với kỹ thuật bắt vít qua da, bệnh nhân hồi phục nhanh do không rạch da, không banh cơ. Bệnh nhân sau mổ ít đau và nhanh chóng phục hồi. Bên cạnh đó, chi phí không cao so với kỹ thuật cũ. Tuy nhiên, bắt nhiều vít thì giá thành sẽ nhiều hơn” - ThS-BS Sĩ nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm