Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc ở BV

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhi Nguyễn Minh Đức (hai tháng tuổi, Gia Bình, Bắc Ninh) sự việc đau lòng xảy ra tại BV Sản Nhi Bắc Ninh chiều 16-11.

Chị Nguyễn Thị Gấm, mẹ bệnh nhi Đức, cho hay cách đây gần 2 tuần, bé Đức bị viêm phổi, ho nhiều nên được gia đình đưa đến BV Sản nhi điều trị. Đến ngày thứ 14, sức khỏe bé đã ổn định nên được bác sĩ (BS) thông báo sẽ được xuất viện vào chiều 16-11.

"Trước lúc ra về, cháu được gọi sang phòng tiêm. Sau khi về lại phòng bệnh thì 10 phút sau cháu đột nhiên tím tái. Tôi gọi BS nhưng họ nói không sao. Không yên tâm, tôi gọi tiếp lần hai thì BS đến, thấy con tôi lịm dần BS mới vội vã cho chuyển cháu sang phòng cấp cứu. Sau năm tiếng trong phòng cấp cứu, BS thông báo con tôi nguy kịch, đang mời giáo sư BV Nhi Trung ương đến hội chẩn vì tình trạng xấu không thể chuyển lên Hà Nội. Lát sau thì gia đình nhận đươc tin cháu tử vong" - chị Gấm vừa khóc vừa kể lại.

Ông Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh, cho biết trong 14 ngày điều trị tại BV, bé Đức được điều trị tích cực và tiêm kháng sinh Tercef (Ceftriaxone) bằng máy. Đến mũi tiêm lúc 10 giờ 45 ngày 16-11, sau khi tiêm 10-15 phút, bé Đức có biểu hiện bị sốc phản vệ và tử vong. Hiện BV đã mời cơ quan pháp y và các cơ quan liên quan hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Sáng nay (17-11), BV đã tổ chức họp báo với gia đình. Hiện bé Đức đã được đưa về nhà làm thủ tục mai táng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm