Bé gái 13 tuổi trượt chân ngã chấn thương vùng kín

Ngày 6-7, BV Phụ sản Cần Thơ cho biết nơi đây vừa cấp cứu thành công một tai nạn khá hy hữu. Bệnh nhi là bé VTLN (13 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) nhập viện cấp cứu trong tình trạng chảy máu âm đạo nhiều do trượt chân té.

Theo người nhà bé N., trong lúc chơi đùa trên cây với bạn, bé không may trượt chân té bị rễ cây bần dưới sông đâm vào âm đạo. Bé N. đã được sơ cứu tại BV địa phương sau đó chuyển thẳng lên BV Phụ sản Cần Thơ.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị rách tầng sinh môn, chảy máu nhiều. Túi cùng bên phải có vết rách kích thước khoảng 3 cm cách cổ tử cung khoảng 1 cm, nguy cơ nhiễm trùng cao. Êkíp điều trị đã tiến hành phẫu thuật khâu cầm máu vết thương và sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị.

“Hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhi tốt, sinh hiệu ổn, hết đau bụng, ngưng chảy máu vùng kín và đang được tiếp tục theo dõi tại khoa Phẫu thuật gây mê - Hồi sức tích cực - Chống độc BV Phụ sản Cần Thơ” - BS Lưu Thị Thanh Đào, người trực tiếp điều trị, cho biết.

"Mùa hè là thời điểm thường xảy ra các tai nạn sinh hoạt cho trẻ trong quá trình vui chơi, đặc biệt là tại các vùng quê khi các bé nghỉ hè. Cha mẹ cần hướng cho trẻ những hình thức giải trí lành mạnh, an toàn đồng thời giáo dục ý thức tự bảo vệ bản thân cho con em mình. Nếu trẻ gặp tai nạn, cần nhanh chóng đưa ngay đến BV, không nên chủ quan dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc" - BS Đào khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm