Bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu bị tim bẩm sinh

Ths-BS Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Nhi đồng 1, cho  biết theo giấy chuyển viện thì bé được chẩn đoán theo dõi đa dị tật, chân khèo, tim bẩm sinh, u tuyến thượng thận.

Qua khám lâm sàng, BS Nhân cho biết ông nghi ngờ tim bẩm sinh thông liên nhĩ, theo dõi u tuyến thượng, tuy nhiên nhịp tim bé bình thường, da dẻ hồng hào, tri giác ổn. Chiều nay, BV sẽ chụp phổi, siêu âm tim, viêm tuyến thượng thận. Sau khi cấp cứu bé sẽ chuyển khoa Sơ Sinh. 

Trước đó, ngày 19-11, một người dân  làng Mun đi vệ sinh ở giữa vườn cà phê nhà mình ở thị trấn Ia Ly (Chư Păh, Gia Lai) thì nghe tiếng trẻ em khóc yếu ớt. Lần theo tiếng khóc, người này đi về phía cái giếng và nghe tiếng khóc từ dưới giếng vọng lên. Người này ngay lập tức hô hào mọi người đến cứu. Hai người xuống giếng và đưa cháu bé lên đưa đến trạm xá gần đó.

Bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu bị tim bẩm sinh ảnh 1
 

Bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu bị tim bẩm sinh ảnh 2
 

Bé được chuyển viện lên BV huyện, sau đó đưa vào BV tỉnh Gia Lai trong tình trạng xây xát toàn thân, sốt, nhiễm trùng cuống rốn. Kết quả siêu âm cho thấy bé bị chấn thương thận, gan, u tuyến thượng thận...

Bé sau đó đã được tắm rửa, nuôi dưỡng, dịch truyền và kháng sinh... Sau 11 ngày thì xuất viện ra về theo dõi.

Bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu bị tim bẩm sinh ảnh 3
 Ông Nguyễn Văn Gần ba nuôi của bé 

Ông Nguyễn Văn Gần (49 tuổi), ba nuôi bé, cho biết bé được đặt tên Nguyễn Võ Yên Khê.  Kể về hoàn cảnh nhận nuôi bé, ông nói: Lúc bà con mới đưa cháu vào trạm xá, tôi thấy nhiều người tụ tập đông nên hỏi và được biết có cháu gái bị bỏ xuống giếng và nhận nuôi. Lúc mới nhận về cháu nặng 2,8 kg, giờ đã 3 kg. Gia đình cho bé uống sữa bột, bé rất ngoan.

Bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu bị tim bẩm sinh ảnh 4
 

"Vợ chồng tôi cưới nhau 32 năm, chưa có con. Tôi nhận nuôi bé là cứu mạng người và thỏa mãn việc có con thôi chứ không nghĩ gì. Nhiều người cho con nhưng tôi không nhận, tôi nhận nuôi bé này" - ông Gần tâm sự.

Người đàn ông hiếm muộn đã luống tuổi tay xách nách mang ôm sữa, tã, quần áo đùm đề nói chuyện trong vui tươi, hạnh phúc dù với con nuôi nhiều bệnh tật, gia đình ông còn nhiều khó khăn phía trước. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm