Bé trai tử vong do sốc nhiễm trùng

Trước đó, sáng 13-6, bé trai nói trên được tiêm vaccine viêm gan B tại BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh bến Tre) và nhân viên y tế đã thực hiện đúng các quy định tiêm chủng. Sau khi tiêm, bé trai được theo dõi 30 phút, được tư vấn chăm sóc trong vòng 24 giờ.

Nhân viên y tế luôn thực hiện đúng quy trình tiêm vaccine cho trẻ. Ảnh minh họa: TRẦN NGỌC

Theo thông tin từ gia đình, sau tiêm bé trai có biểu hiện bình thường. Tuy nhiên khoảng hai tiếng sau, bé có biểu hiện quấy khóc, bú ít nhưng gia đình không thông báo cho cơ quan y tế. Đến 19 giờ 40 cùng ngày, bé trai có dấu hiệu tím tái nhẹ, khó thở và được chuyển tới phòng Hồi sức cấp cứu khoa Nhi của BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu. Các bác sĩ xác định bé trong tình trạng sốc nhiễm trùng nên được theo dõi nhiễm trùng huyết. Mặc dù được cấp cứu hồi sức tích cực nhưng bé đã tử vong lúc 0 giờ 30 ngày 14-6.

Được biết, có 16 bé khác cũng được BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu tiêm vaccine viêm gan B cùng ngày, cùng lô với bé trai tử vong nhưng tất cả đều bình thường. Sau khi bé trai tử vong, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế tỉnh Bến Tre tiến hành điều tra và tổ chức họp vào ngày 16-6 với sự tham gia của Viện Pasteur TP.HCM, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM). Sau khi tổng hợp, phân tích, đánh giá, Hội đồng đã thống nhất kết luận: Bé trai tử vong do sốc nhiễm trùng (nhiễm trùng huyết giai đoạn chu sinh), không liên quan tới tiêm chủng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm