Bệnh nhân mắc u nang ống mật chủ ở tuổi hiếm gặp

Ngày 11-11, Bệnh viện (BV) quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết nơi đây vừa phẫu thuật cứu thành công bệnh nhân Lê Thị Hòa (29 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) bị chứng u nang ống mật chủ. Đây là trường hợp đặc biệt so với độ tuổi bệnh nhân.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhiều ngày bị đau tức vùng hạ sườn, sốt, vàng da. Qua thăm khám, các bác sĩ (BS) chẩn đoán bệnh nhân bị chứng u nang ống mật chủ, u giãn to gấp 10 lần so với bình thường. Sau khi siêu âm, các BS đã phẫu thuật, cắt ống mật chủ và dùng 20 cm ruột non để thay thế ống này.

BS Đặng Đức Hoàng, Trưởng khoa Ngoại, thăm hỏi bệnh nhân. Ảnh: VH

BS Đặng Đức Hoàng, Trưởng khoa Ngoại - BV quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, cho biết bệnh nhân là trường hợp đặc biệt khi phát hiện u nang ống mật chủ ở tuổi 29. “Đây là bệnh bẩm sinh nên thường được phát hiện, điều trị khi đang ở lứa tuổi sơ sinh. Tỉ lệ người mắc bệnh ở khu vực châu Âu và châu Á là 1/150.000 người, ở Nhật Bản là 1/1.000 người” - BS Hoàng cho biết thêm.

Cũng theo BS Hoàng, nếu phát hiện và điều trị chậm, phần u nang ống mật chủ sẽ biến chứng, gây áp xe gan. Trường hợp mổ muộn, chứng này có thể gây ung thư gan, ung thư tuyến mật và tụy.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm