Bệnh nhân tử vong sau khi trạm trưởng y tế tiêm thuốc Cefotaxim

Trước đó, sáng 4-6, vợ chồng ông Nguyễn Văn Sơn (54 tuổi), bà Trần Thị Huệ (45 tuổi, trú xã Kim Thành) đưa nhau đến Trạm Y tế Kim Thành để khám bệnh. Tại đây, BS Đường đã khám, đo nhiệt độ cơ thể cho vợ chồng ông Sơn, bà Huệ. Sau đó, BS Hường yêu cầu ông Sơn ở lại để điều trị và truyền cho ông một chai Natrichorid 0,9% 1.000 ml.

Khi đang truyền thì ông Sơn yêu cầu tiêm thêm thuốc kháng sinh cho nhanh khỏe. BS Đường chạy về nhà của BS nhà lấy một lọ thuốc Cefotaxim mang ra trạm y tế tiêm vào người ông Sơn. Sau khi tiêm được chừng 3 phút thì ông Sơn kêu khó thở, rồi mặt tím tái, tụt huyết áp…

BS Đường đã cố gắng cấp cứu tại chỗ cho ông Sơn nhưng sức khỏe ông mỗi lúc một yếu. Ngay sau đó, ông Sơn được chuyển lên BV Đa khoa huyện Yên Thành cấp cứu trong tình trạng chết lâm sàng. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực, cấp cứu cứu ông Sơn nhưng ông không qua khỏi. Bước đầu các BS xác định ông Sơn bị tử vong do sốc phản vệ.

Tuy nhiên, thuốc Cefotaxim là thuốc nằm trong danh mục Bộ Y tế cấm sử dụng ở tuyến xã, khi ở trạm y tế xã không có thuốc này thì BS Hường về nhà mình tiêm cho ông Sơn.

Sau khi ông Sơn tử vong, Trung tâm Y tế huyện Yên Thành, Trạm Y tế xã Kim Thành đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình ông Sơn. Hiện BS Đường cũng đã nộp bản tường trình lên cơ quan chức năng và nhận trách nhiệm trong sự việc đánh tiếc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm