Bệnh nhi “mở hàng” máy chụp MRI hiện đại nhất miền Nam

BS Nguyễn Trần Nam, Trưởng Khoa Nhiễm - Nội Tổng quát BV Nhi Đồng Thành phố (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết ngày 12-5 BV tiếp nhận bé trai bé T.A (5 tuổi, quê Tiền Giang) đến BV thăm khám trong tình trạng chân yếu và có dấu hiệu bị liệt, sốt kéo dài, lé và sụp mí mắt bên phải, tổn thương não diễn tiến. Để xác định đứa bé đang mắc căn bệnh gì, các BS đã tiến hành chụp MRI cho bệnh nhi trong ngày 12-5.

Theo bác sĩ Nam, đây là bệnh nhi đầu tiên được chụp MRI bằng hệ thống máy chụp tích hợp những chức năng tiên tiến và được thiết kế đặc biệt cho bệnh nhân nhi.

Bệnh nhi đầu tiên được "mở hàng" máy MRI tại BV Nhi Đồng TP.

Bệnh nhi đầu tiên được "mở hàng" máy MRI tại BV Nhi Đồng TP.

Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ thế hệ mới, công suất chụp 1.5 tesla, cho phép chụp nhiều bộ phận trên cơ thể bệnh nhân trong cùng một thời điểm với thời gian ngắn hơn. Máy có thể phát hiện các tổn thương nhỏ nhất, phân biệt các khối u lành và ác tính với độ chính xác cao, giúp các bác sĩ chẩn đoán toàn diện từ thần kinh, tim, các loại tổn thương mạch máu, bệnh lý vùng bụng, chấn thương, ung bướu...

Ngoài ra, phòng chụp MRI của BV cũng được trang trí thân thiện, với hệ thống đèn màu và âm nhạc sống động. Các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh được trưng bày bên trong, giúp bệnh nhi giảm tối đa cảm giác sợ hãi khi vào phòng chụp.

Đây được xem là máy MRI kỹ thuật cao duy nhất khu vực miền Nam

Đây được xem là máy MRI kỹ thuật cao duy nhất khu vực miền Nam.

“Ngoài chụp MRI, chúng tôi phải kết hợp với khám, theo dõi diễn tiến và các xét nghiệm kết hợp đi kèm mới có thể chẩn đoán chính xác tình trạng của bệnh nhi. Hiện tại, bệnh nhi vẫn đang điều trị nội trú và theo dõi tại BV” - BS Nam nói.

“Hệ thống máy chụp Cộng hưởng từ được đưa vào khai thác tại BV là một tin vui cho các bệnh nhân nhi khoa và các bác sĩ điều trị, bởi nó giúp giảm thiểu thời gian xét nghiệm, chẩn đoán bệnh cho bệnh nhi, từ đó giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi hơn. Trước đây muốn tiến hành chụp cộng hưởng từ cho bệnh nhi, các BS bắt buộc phải chuyển các em đến BV khác. Điều này sẽ mang đến nhiều nguy cơ cho bệnh nhân hơn là chụp tại chỗ, vì vừa tốn thời gian, nhân lực lẫn không phải lúc nào cũng có sẵn máy” - BS Nam chia sẻ thêm.

Được biết đến thời điểm hiện tại, BV Nhi đồng Thành phố là BV nhi duy nhất của toàn miền Nam được trang bị máy MRI kỹ thuật cao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm