Bệnh tay-chân-miệng tấn công sáu trường mầm non

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng TP đã đưa ra một số khuyến cáo kiểm soát bệnh TCM trong trường học. Thứ nhất, khi phát hiện trẻ có các dấu hiệu bị bệnh như mệt mỏi, sốt, ho, đau họng... phụ huynh nên cho trẻ nghỉ học và đưa trẻ đi khám bệnh; đồng thời thông báo với nhà trường nguyên nhân trẻ nghỉ học.

Thứ hai, giáo viên phải thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của học sinh để phát hiện sớm trẻ nghi mắc bệnh truyền nhiễm, sau đó thông báo ngay cho phụ huynh để trẻ được nghỉ học và đi khám bệnh; thông báo cho nhân viên y tế nhà trường để có biện pháp xử lý.

Thứ ba, thông báo cho trạm y tế phường, xã khi phát hiện học sinh mắc bệnh truyền nhiễm trong trường học hoặc khi thấy số học sinh nghỉ học tăng bất thường.

Bên cạnh đó, người lớn và trẻ em nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, đây là biện pháp đơn giản nhất để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm. Làm sạch - vệ sinh mỗi ngày, khử khuẩn mỗi tuần những nơi sinh hoạt, vui chơi, ăn nghỉ, đồ chơi, các vật dụng, bề mặt thường xuyên tiếp xúc trong nhà, trong trường học... bằng các dung dịch tẩy rửa thông thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm