Quảng Ninh

Bệnh viện Bãi Cháy có thể can thiệp tim mạch

Từ đó người bệnh có cơ hội được cứu sống kịp thời và có thể tiếp cận kỹ thuật cao ngay tại địa phương.

Bà Phạm Thị Ng., (72 tuổi ở Quảng Ninh) vừa được các bác sĩ BV Bãi Cháy cấp cứu kịp thời do nhồi máu cơ tim, bà đã được các bác sĩ đặt sent động mạch vành, hiện sức khỏe đang dần ổn định. Bà Ng. cho biết trước đây bà phải chuyển lên BV E (Hà Nội), để điều trị, quãng đường đi xa nên rất mệt và cũng nguy hiểm đến tính mạng. “Giờ đây BV địa phương có thể điều trị cho tôi, vừa đỡ tốn kém, vừa được ở gần nhà” – bà Ng. nói.

Người dân tỉnh Quảng Ninh được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại BV địa phương là do BV Bãi Cháy (Quảng Ninh) đã nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch từ BV Tim Hà Nội. Với máy móc được đầu tư hiện đại, bác sĩ được đào tạo theo hướng “cầm tay chỉ việc” nên có thể thực hiện các kỹ thuật không khác gì các BV tuyến trên.

Phát biểu tại lễ chuyển giao, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, cho biết trước đây những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch phải chuyển lên tuyến trên điều trị. Tuy nhiên, trong trường hợp cấp cứu nếu chuyển bệnh nhân lên tuyến trên sẽ giảm đi cơ hội cứu chữa, thậm chí bệnh nhân có thể tử vong dọc đường.

“Để giúp các bệnh nhân tim mạch có cơ hội được cứu sống kịp thời, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện đầu ngành chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới. Giờ đây, những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch ở Quảng Ninh và các tỉnh lân cận không còn phải chuyển lên tuyến trên điều trị, có thể hưởng dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại bệnh viện địa phương, tiết kiệm chi phí, thời gian cho người bệnh” – bà Xuyên cho biết.

BV Bãi Cháy là BV hạng II, hiện BV đã được chuyển giao năm kỹ thuật trong can thiệp tim mạch là điều trị nội khoa tim mạch, can thiệp tim mạch, can thiệp điều trị rối loạn nhịp tim, phẫu thuật tim hở và chăm sóc sau phẫu thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm