Bệnh viện không chất lượng, coi chừng bệnh nhân ‘bỏ rơi’

Thực trạng trên được ông Cao Xuân Phong, Phó Ban Công nghệ thông tin, Sở Y tế TP.HCM nêu ra tại Hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý BV do Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và Câu lạc bộ quản lý BV phối hợp tổ chức ngày 25-4.

Như vậy, theo đánh giá của Sở Y tế, công nghệ thông tin ở các BV hiện nay chỉ ở mức trung bình, hệ thống chưa hoàn chỉnh, chưa đồng bộ ở tất cả các khâu trong quá trình khám chữa bệnh, nhất là chưa sử dụng, khai thác dữ liệu cho công tác quản lý, điều hành. Một số BV, đặc biệt là tư nhân chưa triển khai gì đáng kể, chưa tương xứng với BV.

Theo TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đây là thời điểm mà các BV có nhiều cơ hội và thách thức. Bởi sắp đến sẽ tính lương vào viện phí, tiếp nữa là tính đúng, tính đủ và ngân sách sẽ không cấp cho các BV nữa. Bên cạnh đó, BHYT cũng tiến đến toàn dân và người dân cũng được tự lựa chọn cơ sơ y tế cho mình. “Do vậy, nếu BV không cải tiến chất lượng thì bệnh nhân sẽ không đến, lúc này sẽ rất khó khăn vì không có nguồn thu để hoạt động. Có rất nhiều hoạt động cải tiến chất lượng, trong đó có cải cách thủ tục hành chính, mà thông nghệ thông tin là rất quan trọng nên các đơn vị cần đầu tư đúng mức”, TS Thượng khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm