Bị chấn thương sọ não một tháng sau mới phát hiện

Theo bệnh án, một tháng trước bệnh nhân Lạc bị tai nạn giao thông chấn thương đầu nhưng ở nhà không đi điều trị. Cách đây mấy ngày, bệnh nhân thấy đau đầu nhiều, cảm giác yếu nửa người bên phải nên đấn BV Bình Tân khám.

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân Trịnh Văn Lạc. Ảnh: CTV.

Kết quả chụp CT cho thấy có máu tụ dưới màng cứng bán cầu trái và có chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Các BS BV Bình Tân đã phẫu thuật thành công, lấy ra lượng máu tụ khoảng 400 ml. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân tiến triển, phục hồi tốt, bớt đau đầu nhiều. hiện tại đã hồi phục sức cơ, hết yếu nửa người bên phải.

Theo các BS, nếu không được chẩn đoán sớm và chỉ định mổ xử trí kịp thời, bệnh nhân có thể bị nhiều biến chứng, dần dẫn đến rối loạn tri giác, hôn mê và có thể tử vong.

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân Lạc tiến triển tốt. Ảnh: Duy Tính.

Từ đầu năm 2014, BV Bình Tân đã triển khai đơn vị Ngoại Thần kinh. BV đã cứu thành công nhiều ca như: Máu tụ ngoài màng cứng, máu tụ dưới màng cứng. Theo dõi điều trị những ca chấn thương sọ não (chấn động não, chấn thương dập não không có chỉ định phẫu thuật…). BV đã đáp ứng kịp thời mổ cấp cứu thời gian vàng cho bệnh nhân và góp phần làm giảm tải tuyến trên…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm