Bí quyết giảm cân mọi phụ nữ đều muốn

1. Tự làm đồ uống: Phụ nữ Mexico tự làm nước uống riêng aguas frescas ngon lành để cấp đủ nước cho cơ thể. Những loại nước uống này thay thế cho nước công nghiệp làm sẵn nhiều calo và cung cấp thêm vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa. Những loại nước hoa quả trong các hàng quán cho đến đóng lon đều chứa nhiều đường, bạn có thể tự làm để có nước uống lành mạnh hơn. Aguas frescas bao gồm dưa leo, chanh, hoa dâm bụt và dừa, tất cả được nghiền ép, trộn với nước lạnh.

2. Họ làm việc để sống – không phải sống để làm việc: “Cân bằng” là từ ngữ thường lệ nhất trong phụ nữ Úc hiện tại. Càng ngày, phụ nữ Úc càng hướng đến một cuộc sống tròn đầy, ưu tiên các hoạt động xã hội và những kỳ nghỉ thường xuyên để có đời sống hạnh phúc, thành công hơn. Những khung cảnh tự nhiên tuyệt vời giúp “khởi động lại” cơ thể và tâm trí, các kỳ nghỉ giúp cải thiện sức khỏe cả về tinh thần và cơ thể.

3. Họ di chuyển bằng xe đạp, không chỉ để giải trí: Phụ nữ Hà Lan đạp xe ở mọi nơi. Họ dùng xe đạp để di chuyển chứ không chỉ là tập thể dục cuối tuần. Xu hướng chính trong phụ nữ Hà Lan là gắn một thùng gỗ lớn trước xe đạp để mang hàng hóa. Đó là bí quyết cho đôi chân đẹp của họ. Ủy ban châu Âu thấy rằng người Hà Lan dùng xe đạp như phương tiện di chuyển chính, chiếm 1/3 thời lượng hoạt động trong ngày, hơn tất cả các nước châu Âu. Những nhà khoa học cũng phát hiện sự liên quan giữa tỉ lệ béo phì và phương tiện di chuyển thường dùng trong các nước.

4. Dùng rau làm món ăn chính: Hy Lạp có lượng tiêu thụ rau lớn nhất thế giới. Nhiều món ăn chính có rau là chìa khóa của chế độ ăn lành mạnh của phụ nữ Hy Lạp. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy ăn nhiều rau giúp giữ gìn sức khỏe và chống lão hóa. Rau cũng chứa nhiều dinh dưỡng bảo vệ quan trọng như magiê, kali, vitamin K chống loãng xương.

5. Mát-xa thường xuyên: Trong khi hầu hết mọi nơi chỉ đi mát-xa khi họ bị thương hoặc được tặng thưởng, phụ nữ Thái tin tưởng rằng mát-xa thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, gọn gàng. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mát-xa kiểu Thái có thể cải thiện một loạt các vấn đề thể chất, bao gồm sự linh hoạt, nhanh nhẹn, tốc độ và sức mạnh.

6. Họ ưu tiên hoạt động xã hội: Phụ nữ Thụy Điển thư giãn, xả stress bằng cách ngồi trò chuyện, gặp gỡ bạn vè. “Fika”, một hoạt động truyền thống ăn sâu vào văn hóa Thụy Điển, là nghỉ ngơi trong ngày, thường vào lúc 3 giờ. Đó không nằm vào bữa trưa hay tối, và cũng không chỉ là nhấm nháp cà phê tại nơi làm việc. Đó là thời gian nghỉ ngơi thực sự khỏi công việc để liên hệ với bạn bè. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ có những liên kết xã hội mạnh mẽ cũng hạnh phúc và khỏe mạnh hơn, tình bạn vững chắc giúp bạn sống lâu hơn.

7. Họ không cố tránh đường trong trái cây: Phụ nữ Brazil ăn trái cây mỗi ngày, dù chúng có thể chứa khá nhiều đường. Họ xem đường tự nhiên là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời để tập luyện và hoạt động.

8. Họ tin tưởng vào các chuyên gia để chăm sóc sức khỏe: Trong nhiều năm, phụ nữ Ấn được dạy phải chú trọng đến người khác – như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp – hơn là chính bản thân. Nhưng điều đó đang bắt đầu thay đổi. Một phần của sự thay đổi này là sự sống dậy của một truyền thống lâu đời của Ấn Độ: Đến gặp các chuyên gia cá nhân để hướng dẫn những điều thiết yếu cho một lối sống lành mạnh. Dù họ có thể không phải là chức sắc tôn giáo, những chuyên gia này đưa ra những chỉ dẫn tinh thần, giúp phụ nữ cảm thấy tập trung và bình tĩnh. Dù các chuyên gia cá nhân có thể khó tìm ở các nước khác, các chuyên gia tâm lý hoặc hướng dẫn sức khỏe cũng có tác dụng tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm