Bị thủng ruột già vì vừa ăn vừa... ngậm tăm

Ngày 29-10, BS Võ Hùng Cường, Giám đốc BV Đa khoa Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), cho biết sau khi được phẫu thuật lấy dị vật khỏi ruột già, sức khỏe của bệnh nhân Vũ Văn Bình (50 tuổi, ngụ ấp 1, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) đã ổn định. Hiện bệnh nhân Bình đã xuất viện để về nhà tiếp tục điều trị.

Theo BS Cường, trước đó, vào ngày 20-10, bệnh nhân Bình được người đưa vào nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, sức khỏe yếu. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định ruột già của bệnh nhân bị một cây tăm tre nhọn hai đầu đâm thủng nên tiến hành phẫu thuật để lấy ra.

 Ông Bình khi điều trị tại BV Đa khoa Xuân Lộc. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo người nhà bệnh nhân, trước khi nhập viện ba ngày, trong lúc ăn uống với bạn bè, ông Bình ngậm một cây tăm tre rồi nuốt lúc nào không biết. Sau đó ông Bình bị đau bụng dữ dội, quặn thắt. Tuy nhiên, do chủ quan nên bệnh nhân tự mua thuốc về uống. Đến ngày thứ ba thì bụng đau không thể chịu đựng được nữa và ông Bình được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

“Lúc được người nhà đưa vào nhập viện, sức khỏe của ông bình rất xấu. Nếu không được phẫu thuật để lấy dị vật ra khỏi bụng thì có thể nguy hiểm đến tính mạng”, một bác sĩ BV Đa khoa Xuân Lộc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm