'Bỏ phí lòng tốt là sự phí phạm lớn nhất'

Nhà báo Hữu Thọ, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương, chia sẻ tại buổi lễ phát động cuộc thi Sự hi sinh thầm lặng lần thứ IV, ngày 20-3 do báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức. 

Nhà báo Hữu Thọ cũng cho rằng, có nhiều tấm gương của các y, bác sĩ. xứng đáng làm bộ phim tài liệu. Ông mong các đồng nghiệp dành tâm sức viết những câu chuyện về những con người tốt và những việc làm tốt, bởi “bỏ phí lòng tốt là sự phí phạm lớn nhất”.

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói, nhiều tấm gương thầy thuốc không quản ngại khó khăn đã dấn thân cho sự nghiệp chăm sóc và cứu chữa người bệnh đầy vinh dự nhưng cũng hết sức vất vả. “Vì thế cuộc thi Sự hi sinh thầm lặng nhằm tôn vinh các thầy thuốc là vô cùng cần thiết, không chỉ để động viên các chiến sĩ áo trắng mà còn để nhân lên các tấm gương điển hình của ngành y” – bà Tiến nói.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ 20-3-2015 cho đến hết ngày 30-11-2016. Lễ trao giải sẽ được tổ nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2017. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm