Bộ trưởng y tế gởi thư khen ngợi y bác sĩ cứu bé sơ sinh bị đâm

“Những nỗ lực kịp thời và tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng và khen ngợi vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo”, thư Bộ trưởng viết.

Bộ trưởng cũng đề nghị tập thể y, bác sĩ BV Nhi đồng 1 tiếp tục tập trung phương tiện, thuốc men để cứu sống cháu bé thoát khỏi từ thần vì cháu còn quá nhỏ, thương tổn còn nặng, tiên lượng dè dặt. 

 Bé Dương Minh Phát đang được chăm sóc tại Bệnh viện. Ảnh: TÙNG SƠN.

Trước đó, vào ngày 8-8, khoa Cấp cứu, BV nhi đồng 1 tiếp nhận bệnh nhi sơ sinh 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vũng Liêm, Vĩnh Long) vì bị vết thương từ xuyên sọ.

Theo lời kể của gia đình, khoảng 3 giờ sáng 8-8, khi bé cùng mẹ là chị Duyên nằm ngủ trong phòng bệnh (cùng hai bé khác) thì mẹ bé phát hiện có bóng người phụ nữ quanh quẩn, dò xét. Mẹ bé la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ người phụ nữ này dùng dao đâm vào trán bé và bỏ trốn.
Mẹ bé thấy cảnh tượng đó nên thất thanh kêu cứu và ngất đi. Ngay sau đó, các BS đã chuyển chị Duyên xuống khoa cấp cứu. Riêng đứa bé được sơ cứu, băng bó vết thương, cầm máu và chuyển lên BV Nhi Đồng 1.
Thủ phạm đâm vào đầu cháu bé được xác định là Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ ấp Tân Lễ, Tân Trung, Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Hiện bà Vân đang bị tạm giữ. Qua hội chẩn, bước đầu bệnh viện xác định bà này có thể bị chứng rối loạn hành vi ở người lớn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm