BV nhi hiện đại nhất TP.HCM bắt đầu đi vào hoạt động

Đến thời điểm hiện tại, BV Nhi đồng TP.HCM được xem là BV công lập dành cho trẻ em hiện đại nhất TP. BV nằm trong khuôn viên rộng hơn 10 ha, quy mô 1.000 giường bệnh. BV có khu khám và điều trị ban ngày có thể nói hiện đại và lớn nhất nước với hơn 200 bàn khám, khu phẫu thuật trong ngày, hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm hiện đại,… Tổng mức đầu tư ước tính gần 4.500 tỉ đồng.

BV Nhi đồng TP đã hoàn thành sau hai năm xây dựng.

BV hiện đại, khang trang, cảnh quan thân thiện khác hẳn với cảnh quan tại các BV hiện hữu của TP. Được biết Sở Y tế TP.HCM đã chuẩn bị nguồn nhân lực cho BV hơn ba năm qua với hơn 200 bác sĩ mới tốt nghiệp được đào tạo thực hành tại BV Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2. Ngoài ra, hai BV này đã chia sẻ đội ngũ cán bộ chủ chốt của mình sang BV Nhi đồng TP để đảm trách các vị trí quản lý của BV.

Bên cạnh đó, Sở Y tế còn triển khai chế độ chuyên gia để các chuyên gia giàu kinh nghiệm lâm sàng đến chuyển giao kỹ thuật tại chỗ cho BV Nhi đồng TP trong thời gian BV đi vào hoạt động.

Một trong những bệnh nhi đầu tiên khám bệnh tại BV Nhi đồng TP.

Đưa con đến khám bệnh từ sáng sớm, anh Phạm Viết Dũng (Tân Kiên, Bình Chánh) chia sẻ: “Sáng nay tôi đưa con đi khám tiêu hóa ở đây, đi chỉ mất có hơn vài phút, khỏe re. BV lại sạch đẹp, thoáng mát, không đông đúc chen lấn, lại gần nhà. Mong ước bao lâu nay của người dân huyện Bình Chánh cũng như các quận, huyện gần đây đã thành hiện thực, các bé đỡ phải nằm ghép năm ghép bảy như trước nữa” - anh Dũng nói.

Khoa cấp cứu hiện đại tại BV Nhi đồng TP.

Việc đầu tư xây dựng BV Nhi đồng TP không những đáp ứng nhu cầu cho việc khám, điều trị cho trẻ em TP mà còn cả trẻ em các tỉnh phía Nam. Dần dần hoàn thiện mạng lưới cơ sở y tế tại các cụm cửa ngõ TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm