Các sản phẩm làm đẹp chuyên gia khuyên nên tránh xa

1. Kem nền che phủ cực cao

Dù kem nền này không hẳn không tốt cho da nhưng nó cũng có thể trông rất nặng nề, làm rõ các nếp nhăn hơn khi được sử dụng trên da. Loại kem nền này chỉ nên dùng trên sân khấu, quay phim, chụp ảnh hoặc khi da bị ửng đỏ nặng.

Ngày thường bạn nên dùng kem nền mỏng nhẹ cùng với kem che khuyết điểm khi cần để da trông tươi mát, trẻ trung hơn.

2. Sản phẩm chăm sóc tóc giảm giá

Thông thường các sản phẩm này đã ở trên kệ, trong kho hàng cả năm trước khi được đem bán giảm giá. Thường thì chúng đã chảy nước hoặc chất lượng phần nào đã giảm. Nếu thích sản phẩm của nhãn hàng nào đó, bạn nên xem kỹ ngày hết hạn, nơi bán có uy tín hay không.

Sữa rửa mặt có chứa sodium lauryl sulfate khiến da khô, sần và sưng đỏ

Sữa rửa mặt có chứa sodium lauryl sulfate khiến da khô, sần và sưng đỏ. (Ảnh minh họa)

3. Sữa rửa mặt chứa sodium lauryl sulfate

Đây là thành phần tạo bọt, có thể lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn, trang điểm. Nhưng nó cũng có thể gây kích ứng, làm khô da, khiến da mất lớp dầu tự nhiên, căng cứng, sưng đỏ.

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt chứa decyl polyglucoside thay thế, đây là chất tự nhiên dịu nhẹ làm sạch mà không gây khô da.

4. Kềm cắt da móng

Da viền móng có thể khiến kiểu móng trông không đẹp nhưng chúng có vai trò rất quan trọng là lớp bảo vệ tối cần thiết cho móng.

Cắt hay đẩy mạnh lớp da này có thể khiến móng dễ nhiễm trùng. Bạn có thể cắt da thừa nhưng đừng cắt toàn bộ da quanh móng. Sau khi tắm, bạn dùng khăn hoặc kềm đẩy nhẹ lớp da này vào trong là đủ.

5. Nước hoa hồng trị mụn có chứa cồn

Loại nước hoa hồng có chứa cồn này sẽ làm khô da, lấy đi lớp dầu và ẩm tự nhiên của da. Bạn nên chọn loại nước hoa hồng không chứa dầu để dưỡng ẩm mà không làm tắc lỗ chân lông. 

6. Máy sấy tóc giá rẻ

Bạn nghĩ chỉ cần máy sấy tóc có thể giúp làm khô tóc là đủ nhưng dùng loại máy sấy giá rẻ sẽ tốn thời gian lâu hơn, vì thế gây hại cho tóc nhiều hơn.

Nếu có thể, bạn nên dùng loại máy sấy hiện đại chứa hạt ion phá vỡ phân tử nước để sấy nhanh, hiệu quả hơn, không gây hại cho tóc.

7. Tẩy da chết chứa vỏ óc chó

Loại tẩy da chết có hạt này rất mạnh, có thể gây các vết xước nhỏ khiến da dễ nhiễm trùng, sưng viêm. Nên chọn tẩy da chết chứa glycolic acid  thay thế.

8. Xịt chân tóc dạng sáp

Các sản phẩm che màu chân tóc tạm thời làm từ sáp rất khó để loại bỏ khỏi tóc, khiến phần này khó nhuộm lại. Bạn nên dùng loại che màu chân tóc dạng bột.

9. Son giữ màu lâu

Thành phần son lâu trôi, lì thường rất khô, khiến môi nứt tróc. Son có lớp bóng hoặc mềm sẽ khiến môi trông trẻ trung hơn. Bạn cũng nên tìm thêm son dưỡng ẩm tốt khi đánh son.

10. Serum chống tóc xoăn rối có chứa silicone

Các sản phẩm chăm sóc tóc chứa silicone làm tóc bóng mượt lúc ban đầu nhưng qua thời gian sẽ tạo lớp bao khiến tóc xỉn màu, ngăn cản dinh dưỡng thấm vào mô tóc. Bạn nên cẩn trọng với các thành phần có chữ "cone" ở cuối như cyclomethicone, dimethicone, and methicone...

11. Sơn móng chứa formaldehyde

Đây là chất độc có tác dụng làm sơn móng cứng hơn, đồng thời cũng khiến móng tay giòn, dễ gãy, ngoài ra còn gây kích ứng, tách rời móng. Hơn nữa, formaldehyde còn là chất gây ung thư. Bạn cũng nên chọn loại sơn móng không chứa toluene và dibutyl phthalate.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm