Cách chọn lược phù hợp cho từng loại tóc

1. Lược vuông dẹt: Nếu tóc bạn thường xuyên bị rối quá mức, lược dẹt là lựa chọn tốt nhất vì chúng gỡ rối cho tóc dày, ướt rất nhanh. Bạn nên chải từ đuôi tóc đi dần lên chân tóc.

2. Lược sứ tròn: Nếu bạn muốn làm xoăn lọn to nhưng không muốn dùng máy uốn, nên chọn lược sứ tròn có răng nhựa. Các răng lược này gỡ rối nhẹ nhàng và giữ tóc quấn quanh thân lược, phần thân sứ được hấp nhiệt nhẹ sẽ làm tóc xoăn vào nếp.

3. Lược gỗ tròn: Đây là công cụ yêu thích của nhiều nhà làm tóc vì nó kiểm soát tóc rất tốt, đặc biệt là loại lược có răng làm từ lông tự nhiên. Nó cũng rất tốt cho tóc bình thường vì răng lược ít kéo tóc và thân lược không bị nóng quá độ.

lược thông lỗ

Lược thông lỗ

4. Lược thông lỗ: Loại lược này cho phép khí từ máy sấy đi qua, đẩy nhanh thời gian làm khô tóc nhưng cũng dễ làm bạn mất kiểm soát với kiểu tóc hơn. Chỉ nên dùng khi bạn đang vội và vừa chải đầu vừa sấy tóc.

5. Lược làm rối tóc: Tóc rối bông kiểu thập niên 80 đã trở lại và loại lược này rất tốt để tạo độ phồng dày cho tóc. Ngoài ra, nếu tóc bạn mỏng, bạn cũng có thể dùng lược này tạo độ phồng ở phần chân tóc.

6. Lược hình bán nguyệt: Đây là loại lược lý tưởng cho tóc ngắn, giúp tóc thẳng mượt ở phần trên và cong nhẹ ở đuôi.

7. Lược tròn: Đây là loại lược nhất định nên có nếu bạn cắt tóc nhiều lớp. Lược tròn nhỏ tạo sóng cho tóc với chân tóc được nâng nhẹ, trong khi lược tròn lớn tạo độ mượt bông cho tóc.

lược gỡ rối

Lược gỡ rối

8. Lược gỡ rối: Nếu tóc bạn khô và hay bị rối, nên dùng loại lược này thay vì cố gắng gỡ rối bằng lược thường.

9. Lược răng thưa: Những mái tóc xoăn cần loại lược này vì chúng dễ dàng gỡ rối tóc vừa gội, có thể dùng ngay khi đang dùng dầu xả để từng sợi tóc được dưỡng ẩm, vào nếp.

10. Lược đuôi dài nhọn: Nếu muốn tạo nhiều hiệu ứng cho tóc, đây là công cụ rất đa năng. Nó có thể tạo kiểu rẽ ngôi zic zac, chia tóc vô cùng dễ dàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm