Cách giữ nhà mát mẻ trong mùa nóng không cần máy lạnh

1. Điều hòa không khí tự làm

Đây là một mẹo rất cũ, chỉ cần cho một ít đá vào khay hoặc thau rồi đặt phía trước quạt. Khi quạt quay, hơi lạnh sẽ tuần hoàn trong không khí trong lúc đá bắt đầu tan từ từ, gió mang hơi ẩm lạnh sẽ làm không khí trong nhà mát mẻ hơn.

2. Bắt chước người Ai Cập

Người Ai Cập sống trong sa mạc có một phương thức cổ xưa để chống chọi với khí nóng. Đó là nhúng một chiếc khăn hoặc mảnh vải vào nước lạnh, dùng nó như chăn đắp để giữ mát và ngủ ngon trong mùa hè.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc khăn bông lớn (loại khăn tắm), nhúng nước, sau đó vắt bớt nước rồi chăng lên cửa sổ. Cách này chống nóng cực kỳ hiệu quả.

Trồng cây bên cửa sổ giúp căn phòng thoáng đãng, sinh động hơn

Trồng cây bên cửa sổ giúp căn phòng thoáng đãng, sinh động hơn. (Ảnh minh họa)

3. Tắt bớt ánh sáng

Nên tắt đèn trong phòng khoảng ít nhất 1-2 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ. Ánh đèn có thể tỏa nhiệt, vì thế có thể khiến nhiệt trong phòng tăng thêm.

4. Trồng cây ở cửa sổ

Bạn có thể mở cửa sổ để thông gió, thoáng khí nhưng đừng quên đặt lên bậu cửa vài cây nhỏ để làm ẩm không khí mà còn giúp giảm hơi nóng bên trong nhà, giữ nhiệt độ phòng mát mẻ.

Những loại cây bạn có thể sử dụng là trầu bà, hương thảo...

Thường xuyên lau nền nhà bằng nước mát sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ.

Thường xuyên lau nền nhà bằng nước mát sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ. (Ảnh minh họa)

5. Lau nhà bằng nước mát

Lau sàn hai lần mỗi ngày bằng nước mát không chỉ giúp hấp thu bớt nhiệt mà còn là cách tự nhiên tốt nhất để giữ mát cho căn nhà. Bạn cũng có thể lau sàn và tường nhà bằng nước lạnh ngay trước khi ngủ để ngủ ngon trong đêm hè.

6. Chọn vải cotton

Nên thay thế tất cả loại chăn, ga, gối bằng vải satin hay polyester trên giường bằng vải cotton. Để có thêm tác dụng, nên chọn màu sáng vì nó thúc đẩy thông gió, lưu thông khí trong phòng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm