Cần chính xác khi truyền thông nguy cơ về y tế

Hội thảo nhằm trao đổi và cung cấp thông tin cho 20 cơ quan thông tấn, báo chí phía Nam về TCMR, theo dõi chăm sóc sức khỏe sau tiêm chủng.

PGS-TS Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho rằng xã hội yêu cầu báo chí đưa thông tin nhanh nhưng cần phải chính xác. Trong công tác TCMR, các bộ phận, trong đó có truyền thông phải cùng đồng hành, phải hiểu các khía cạnh của vấn đề và tâm lý người dân để truyền tải thông tin.

BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Truyền nhiễm, BV Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết thời gian qua một số trường hợp xảy ra tử vong sau tiêm, qua mổ giải phẫu tử thi cho thấy các bé này bị bệnh trùng hợp rất nhiều như tim bẩm sinh, nhiễm trùng huyết, sặc sữa, xuất huyết não, thậm chí ngủ bị đè hoặc đột tử.

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), cho biết cơ quan báo chí là cầu nối giữa ngành y tế với cộng đồng để hiểu rõ về TCMR. Ngoài tăng cường tập huấn, trao đổi thông tin với phóng viên thì sắp tới sẽ tập huấn thêm với đối tượng là biên tập viên. Vì có trường hợp phóng viên hiểu đúng, viết đúng nhưng khi đưa lên biên tập viên hoặc lãnh đạo lại đưa lên tiêu đề, sa-pô không đúng, gây ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm