Cần mạnh tay xử phạt những ổ dịch sốt xuất huyết

Tại buổi kiểm tra, các bác sĩ đã đến từng hộ dân, kiểm tra các vật dụng chứa nước, bồn cây, chậu hoa, tiêu diệt lăng quăng trong các vật chứa nguy cơ. Đặc biệt, các ổ dịch bệnh được khoanh vùng như các công trình xây dựng, cơ sở sản xuất giá đỗ... đều được lãnh đạo Bộ Y tế đến kiểm tra, đưa ra biện pháp tiêu diệt lăng quăng, ngăn ngừa sốt xuất huyết.

 PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, kiểm tra các công trình và các vật chứa tại các hộ gia đình ở quận Tân Phú.

Trong chín tháng đầu năm 2015, riêng phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM đã tiếp nhận 49 ca sốt xuất huyết. Trạm y tế phường đã kiểm tra 109 điểm nguy cơ chứa sốt xuất huyết, trong đó đã kiểm tra 29 điểm, lập biên bản xử phạt ba điểm nguy cơ.

PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cho biết hiện tại các quy định xử phạt vi phạm trong phòng, chống sốt xuất huyết của chúng ta còn đang rất nhân văn, trong thời gian tới sẽ mạnh tay hơn với những trường hợp không hợp tác phòng, chống dịch nhằm nâng cao ý thức của người dân.

Cần mạnh tay xử phạt những ổ dịch sốt xuất huyết ảnh 2

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm