Cảnh giác 7 căn bệnh 'ăn theo' khi bị cảm lạnh kéo dài

1. Viêm xoang mạn tính

Khi bị cảm lạnh, xoang cũng dễ bị nghẽn hoặc nhiễm trùng. Nếu không được chữa trị, bạn có thể bị xoang mạn tính, bệnh không thể chữa khi vi khuẩn đã kháng thuốc kháng sinh.

2. Nhiễm trùng

Lý do lớn nhất khiến bạn bị cảm lạnh là hệ miễn dịch yếu. Do đó bạn cũng dễ bị nhiễm trùng. Khi bệnh kéo dài, bạn dễ bị nhiều loại nhiễm trùng vì hệ miễn dịch bị tổn thương.

3. Viêm phế quản mãn tính

Nếu bị cảm bình thường, tốt nhất bạn nên đi khám để chữa trị sớm hơn là để bệnh trở nặng hoặc kéo dài. Điều này sẽ ảnh hưởng đến màng phế quản, gây bệnh viêm phế quản. Nếu lâu dài, bệnh sẽ trở thành mạn tính.

bị cảm lạnh kéo dài

4. Viêm màng não

Nếu bị cảm do vi khuẩn, vi khuẩn có thể lây lan từ đường hô hấp đến não, ảnh hưởng lên màng não. Khi bệnh kéo dài, nên tìm hiểu nguyên nhân trước khi vi khuẩn gây hậu quả nghiêm trọng.

5. Viêm amidan

Dù virus là nguyên nhân chính gây bệnh viêm amidan, vi khuẩn cũng có thể tác động đến bộ phận này. Bị bệnh cảm mạn tính, dù có bị nghẹt hay sổ mũi hay không, cũng có thể là dấu hiệu viêm amidan.

6. Nhiễm trùng đường hô hấp trên (URTIs)

Nếu bạn bị cảm lạnh và cứ tái đi tái lại kèm theo ho kéo dài, có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phổi. Trong trường hợp này, bạn cần được chữa trị càng sớm càng tốt.

7. Viêm phổi

Cảm lạnh mạn tính có thể ảnh hưởng đến phổi, dẫn đến viêm phổi. Dù viêm phổi thường phổ biến hơn ở trẻ nhỏ nhưng người lớn và người có hệ miễn dịch yếu cũng rất dễ bị mắc bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm