Cắt nửa dương vật vì cương dương suốt 1 tuần

Theo Daily Mail, người đàn ông Đài Loan (Trung Quốc) này tới bệnh viện khám trong tình trạng đã cương dương suốt một tuần dài mà không rõ nguyên nhân. Đến khi cảm thấy ở dương vật xuất hiện cơn đau không thể chịu nổi ông mới tìm đến bác sĩ.

Sau khi thăm khám, xét nghiệm… bác sĩ cho rằng tình trạng cương dương của bệnh nhân có nguyên nhân từ bệnh ung thư bàng quang. Căn bệnh này đã cản trở các mạch máu trong dương vật lưu thông. Căn bệnh ung thư đã lây lan quá rộng, BV Kaohsiung Chang Gung Memorial (Đài Loan) buộc phải cắt bỏ nửa dương vật để cứu sống bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, bất cứ tình trạng cương dương nào kéo dài hơn bốn tiếng (priapism) đều nên đi cấp cứu. Lúc này trục dương vật cứng đơ nhưng phần đầu lại mềm.  

Priapism kéo dài và thường gây đau đớn trong vài giờ liền, không nhất thiết phải liên quan đến kích thích tình dục hay trạng thái cảm xúc. Thậm chí nó cũng không giảm bớt ngay cả sau khi xuất tinh. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là bất cứ điều gì làm gián đoạn máu lưu thông khỏi dương vật - có thể là do vài căn bệnh ung thư.

Phương pháp điều trị priapism thường là dùng kim tiêm và ống tiêm để rút máu khỏi dương vật bệnh nhân. Với trường hợp này, bệnh nhân đã được chẩn đoán ung thư giai đoạn đầu vào năm 2014, lúc đó ông đã được khuyên nên cắt bỏ bàng quang nhưng ông từ chối vì không muốn mang theo túi đựng nước tiểu cả đời.

Trong cuộc phẫu thuật sau này, ông đã phải cắt bỏ nửa dương vật cùng bàng quang để giảm bớt đau đớn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.