Chất lượng khám chữa bệnh kém vì nội bộ mất đoàn kết

Tại hội nghị phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2016-2020 do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức ngày 18-8, bà Huỳnh Thị Lành, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, cho biết người dân địa phương phản ánh hiện chất lượng khám chữa bệnh của BV Xuân Lộc thấp.

Nội bộ BV Xuân Lộc mất đoàn kết nên chất lượng khám chữa bệnh kém. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo bà Lành, nguyên nhân khiến chất lượng khám chữa bệnh của BV Xuân Lộc thấp là do nội bộ của bệnh viện này mất đoàn kết. “Chuyện này đã diễn ra khoảng hai năm nay nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết dứt điểm” - bà Lành nói.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Huỳnh Minh Hoàn cho biết trước đây BV Xuân Lộc phát triển rất tốt, là bệnh viện tuyến huyện có chất lượng tốt nhất tỉnh so với các bệnh viện cùng tuyến. Tuy nhiên, thời gian gần đây xảy ra việc nội bộ mất đoàn kết, ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh khiến người dân phải phán ánh đến các cơ quan chức năng.

“Sở đã tiến hành làm việc với Thường trực Huyện ủy Xuân Lộc để giải quyết vấn đề mâu thuẫn nội bộ trên, đồng thời kỷ luật đối với giám đốc và phó giám đốc BV Xuân Lộc. Sắp tới sẽ có sự điều chuyển giám đốc” - ông Hoàn cho biết.

Tại hội nghị trên, BHXH tỉnh Đồng Nai cho biết tỉ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh này còn thấp, chỉ đạt 73,3%. Thấp hơn so với bình quân chung toàn quốc (79%), chưa tương xứng với tiềm năng kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tình trạng trốn đóng, nợ BHXH, BHYT, BHTN của các đơn vị sử dụng lao động vẫn còn phổ biến gây khó khăn cho công tác chốt sổ và giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm