Chê con béo gây hậu quả xấu

Theo nghiên cứu, những bình luận của cha mẹ dễ khiến con cái, đặc biệt con gái khi trưởng thành có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao và ít hài lòng với cơ thể mình, dù thực tế cô có không bị thừa cân đi nữa.

Lý giải điều này, nghiên cứu cho rằng những bình luận về cân nặng sẽ khiến đứa trẻ tìm đến thói quen ăn uống không lành mạnh, theo hướng nhằm giảm cân mà thực tế kết quả lại thường là tăng cân thêm vì thực hiện không đúng phương pháp.

Trước nghiên cứu này cũng đã có nhiều nghiên cứu cho thấy con gái nếu phải ăn kiêng từ khi còn bé dễ có xu hướng bị béo phì và rối loạn ăn uống khi trưởng thành. Con gái nếu thường bị nhận xét là “mập mạp” lúc còn bé - dù thực tế cân nặng hoàn toàn bình thường - thì dễ bị béo phì khi trưởng thành.

Tác động tiêu cực của những bình luận về cân nặng ảnh hưởng rõ lên con gái nhưng con trai cũng không miễn nhiễm. Nếu thường phải nhận bình luận về cân nặng khi còn bé, các cậu trai khi lớn lên dễ có sự lo lắng về hình ảnh cơ thể mình. Nếu ở các cô gái là lo lắng để giảm cân thì các chàng trai sẽ dễ mất tự tin nếu mình không được cao và thiếu cơ bắp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm