Vụ gần trăm công nhân bị ngộ độc khí:

Chiều nay, nhiều công nhân tiếp tục bị ngộ độc

Cụ thể, chiều nay có 10 công nhân bị ngộ độc, trong đó có 4 người đã bị ngộ độc hôm qua, được điều trị khỏe và đi làm lại thì bị ngộ độc lần thứ hai.

Các công nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ hàng chục công nhân của Công ty trên bị ngộ độc vào ngày 25-5, đại diện của KCN Amata cho biết nguồn khí khiến công nhân ngộ độc là khí Amoniac (NH3).

Bước đầu Công an tỉnh Đồng Nai xác định khoảng 15 giờ 40 ngày 25-5, tại Công ty TNHH Asia Garment ManufactureViệt Nam đã xảy ra một vụ ngộ độc khí khiến 95/2.200 công nhân đang làm việc tại đây bị ngộ độc. Nguyên nhân là nguồn khí bị rò rỉ từ hệ thống làm lạnh của Công ty Amanda Foods (nằm cạnh Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam).

Công nhân bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện Đồng Nai

Theo cơ quan chức năng, vào thời điểm trên Công ty Amanda Foods đang tiến hành lắp mới hệ thống ngưng tụ khí để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt, đơn vị thi công đã khóa van cấp nước giải nhiệt, khiến áp suất trong đường ống tăng cao làm van tự động mở ra, khiến một lượng khí lớn bị rò rỉ và theo chiều gió bay sang Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam gây ngộ độc cho công nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm