Cho bò ăn chocolate để tăng hương vị thịt

Khi Scott de Bruin trở về trang trại của cha mình ở miền Nam nước Úc vào năm 1998, anh muốn làm một cái gì đó đặc biệt để khiến thịt bò của họ nổi bật so với các trang trại gia súc sang trọng khác trên thế giới .

Nhờ ăn chocolate, bò Mayura đã cho ra những thớ thịt hoàn hảo.

Sau khi tham khảo ý kiến một chuyên gia dinh dưỡng gia súc từ Nhật Bản kèm với một quá trình thử nghiệm, anh đã tạo nên một khẩu phần ăn đặc biệt gồm  chocolate, kẹo gummy, dâu tây và kẹo hương kem.

"Nhiều thực khách đến thưởng thức bò Mayura 2-3 lần một tuần tại nhà hàng của tôi, nó là loại thịt hoàn hảo bởi sự cân bằng giữa độ béo, hương vị và sự mềm mại" - đầu bếp Michelin Umberto Bombana nói với tạp chí Forbes.

Thức ăn được trộn thêm chocolate, kẹo gummy, dâu tây và kẹo hương kem.

Mặc dù Scott bắt đầu cho bò của ông ăn "phần ăn đặc biệt" từ năm 2006 nhưng đến năm 2010 ông mới thực sự nhận thấy hiệu quả của nó mang lại. Ông đã biến thịt bò của mình mắc hơn cẩm thạch.

      Loại thịt bò thượng hạng này có giá khá khủng.

Giá của loại thịt bò sang trọng Mayura không phải là rẻ, Forbes báo cáo rằng 300 g thịt được bán với giá 288 USD nhưng những người từng ăn nó đều cho rằng nó "đáng đồng tiền bát gạo".

Những con bò tại trang trại Mayura.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm