Chuỗi hạt dài 80cm trong thực quản cụ ông

Chiều 1-12, TS-BS Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc BV Đa khoa Xuyên Á, cho biết thông tin trên.

Trước đó, BV Đa khoa Xuyên Á tiếp nhận bệnh nhân D. trong tình trạng nghẹn họng, nuốt vướng. Người nhà cho biết hai ngày nay bệnh nhân ăn uống khó khăn, than đau nên đưa tới bệnh viện.

Kết quả nội soi cho thấy nhiều thức ăn bám thành khối dính chặt vào thành thực quản. Chưa hết, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một chuỗi hạt mắc giữa thực quản nên nhanh chóng sử dụng thiết bị chuyên dụng kẹp chuỗi hạt và kéo từ từ ra ngoài cổ họng.

Tiếp theo, các bác sĩ đẩy dần thức ăn mềm xuống dạ dày để làm sạch thành thực quản. Sau khi lấy chuỗi hạt ra ngoài, sức khỏe bệnh nhân ổn định và được xuất viện trong ngày.

Chuỗi hạt dài khoảng 80 cm mà bệnh nhân đã nuốt. Ảnh: LÊ PHỤNG

Người nhà còn cho biết hai ngày qua con cháu không thấy cụ D. đeo chuỗi hạt nên lục tìm khắp nơi nhưng không thấy. Nào ngờ cụ đã nuốt chuỗi hạt mà chính cụ cũng không nhớ sự việc diễn ra như thế nào.

“Con cháu phải hết sức thận trọng khi trong nhà có người già. Do sa sút trí tuệ nên người già thường nuốt những vật dụng như nhẫn, dây chuyền, trang sức, răng giả… Nuốt dị vật rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng” - BS Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm Nội soi BV Đa khoa Xuyên Á, đưa ra lời khuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm