Chuyển từ ban ơn sang cung cấp dịch vụ cho người bệnh

Sáng nay (22-4), Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến ở hơn 700 điểm cầu trong cả nước về Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế triển khai đồng bộ các giải pháp để đổi mới phong cách phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đạo đức nghề nghiệp và sự chuyên nghiệp là nền tảng cơ bản của mọi ngành nghề, đặc biệt đối với ngành y, ngành chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Ảnh minh họa

“Chúng ta có câu vui lòng khách đến,, vừa lòng khách đi. Nhưng người bệnh không chỉ là khách hàng mà còn là người bệnh. Người thầy thuốc không phải người bán hàng, mà là người thầy, đây là văn hóa, đây là nhân cách, trí tuệ của người thầy thuốc” – bà Tiến nói.

Bà Tiến cho biết để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bộ Y tế sẽ thay đổi kiểu dáng, màu sắc trang phục của các loại hình cán bộ trong cơ sở y tế, với quan điểm giúp người dân khi vào khám, chữa bệnh dễ quan sát, giao dịch.

Ảnh minh họa

Đồng thời chấn chỉnh, xây dựng phong cách phục vụ của cán bộ y tế theo phương châm “đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo, lấy người bệnh làm trung tâm”.

Ngoài ra, thành lập Bộ phận chăm sóc khách hàng đặt tại Khoa khám bệnh trực thuộc Phòng công tác xã hội (hoặc Phòng Kế hoạch tổng hợp, Phòng Điều Dưỡng v.v..) để đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân, gia đình người bệnh khi đến bệnh viện.

Bà Tiến yêu cầu thiết lập thêm kênh thu thập thông tin của người dân thông qua “hòm thư góp ý”. Triển khai đề án“Tiếp sức người bệnh” do các Thầy thuốc trẻ và sinh viên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh trong các bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm