Có thể nuôi heo siêu nạc mà không sử dụng chất cấm

Theo các chuyên gia trong ngành chăn nuôi: “Với phương pháp sử dụng các chất thảo dược, sử dụng vitamin và cho heo ăn đủ dinh dưỡng, đúng cách thì heo sẽ tích nạc chứ không cần sử dụng chất cấm”. 

Cụ thể, theo ông Lã Văn Kính, Viện phó Viện Chăn nuôi, Giám đốc Phân viện chăn nuôi Đông Nam Bộ thì người chăn nuôi hoàn toàn có thể sử dụng axit hữu cơ để thay thế kháng sinh (chất sabultamol) trong chăn nuôi heo, bổ sung các chế phẩm thảo dược cũng có thể cải tiến tăng trọng và hệ số chuyển hóa thức ăn, tăng trọng cho heo. Cũng tại hội thảo các chuyên gia trong ngành chăn nuôi đã giải đáp hàng loạt những thắc mắc của người chăn nuôi heo.

Theo tiến sĩ William W. Riley, giáo sư chất lượng và an toàn thực phẩm trường đại học Jinan, Quảng Châu, Trung Quốc nếu sử dụng sản phẩm thịt có chứa các chất cấm trong nhóm beta – agonist thì các vấn đề thường gặp nhất đối với con người đó là nhức đầu, run tay, bồn chồn, mất ngủ, tăng sự thèm ăn, buồn nôn, tăng huyết áp, sử dụng chất cấm quá liều có thể dẫn đến tử vong.

Tại hội thảo, ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai cung cấp thông tin, trong 7 tháng đầu năm 2015 ngành nông nghiệp Đồng Nai đã tiến hành thanh tra và lấy 190 mẫu tại 190 trang trại chăn nuôi lợn trên địa bàn để giám định kiểm soát nguồn gốc chất cấm thuộc nhóm beta – agonist. Đồng thời ngành nông nghiệp cũng lấy 84 mẫu tại các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ để kiểm tra. Kết quả có 17 mẩu dương tính với chất sabultamol thuộc nhóm chất cấm beta – agonist vượt ngưỡng cho phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm