Còn hiện tượng vòi vĩnh người bệnh ở BV K Trung ương

Cụ thể, tại Cơ sở 3 của BV K Trung ương, nhiều bệnh nhân phản ánh việc phải chờ lấy mẫu xét nghiệm quá lâu do bị nhân viên y tế đưa người khác vào chen ngang. Có bệnh nhân phải dậy từ nửa đêm, đến bệnh viện từ sáng sớm, lấy số khám điện tử thứ 94, chờ đến 9 giờ 30 chưa được xét nghiệm máu… Một số bệnh nhân phản ánh tình trạng vòi vĩnh của nhân viên y tế tại đây. 

Kết quả khảo sát ý kiến của bệnh nhân trước đó cho thấy tại Cơ sở 3 BV K Trung ương, khoa Nhi và các khoa Nội 1, Nội 3 có tình trạng cả bác sĩ và hộ lý còn quát mắng bệnh nhân.

Đặc biệt tại khoa Nội 1, bác sĩ khám xong không ra y lệnh, điều dưỡng phát hiện được thì lại bắt bệnh nhân đi hỏi bác sĩ và bị mắng. Có thái độ phân biệt giữa bệnh nhân đi phong bì và không phong bì. Cũng tại Cơ sở 3, chỉ có gần 52% số ý kiến hài lòng về chất lượng dịch vụ y tế. Tỉ lệ này tại Cơ sở 2 là gần 60% và Cơ sở 1 là 87,5%.

Tại buổi làm việc chiều cùng ngày với lãnh đạo các bệnh viện, bộ trưởng đề nghị Viện Chiến lược và Chính sách y tế cùng BV K Trung ương truy cụ thể tên bác sĩ, điều dưỡng vi phạm, đề nghị kiểm điểm và có biện pháp kỷ luật.

Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế cũng ghi nhận những chuyển biến tích cực về thái độ, phong cách phục vụ của y, bác sĩ, công tác vệ sinh, việc cải tiến quy trình khám bệnh và nỗ lực giảm tải bệnh nhân của các bệnh viện khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm