Con số cần ghi nhớ để… giảm cân

Trong nghiên cứu mới đây, những nhà khoa học đã xem xét thói quen ăn uống của người tham gia nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phần lớn họ đều ăn trong khoảng 15 giờ mỗi ngày, nghĩa là họ ăn trong hầu hết thời gian họ còn thức. Tuy nhiên, nếu mọi người bắt đầu giới hạn thời gian ăn trong khoảng 10-12 giờ mỗi ngày trong 16 tuần, dù không thay đổi chế độ ăn so với trước đây và  họ đã giảm trung bình 3,2 kg.

Đây cũng không phải là nghiên cứu đầu tiên về tác động của thời gian ăn. Những nghiên cứu trước cũng phát hiện rằng tác động của thời khóa biểu ăn uống, khoảng thời gian đều đặn giữa những lần ăn có thể giúp con người đốt cháy nhiều mỡ hơn để cung cấp năng lượng, kiềm chế đường trong máu, giảm nguy cơ tiểu đường.

Chỉ bằng cách giảm thời gian ăn uống trong ngày đi 3-5 tiếng đồng hồ, con người sẽ giảm số lượng thực phẩm ăn vào, đặc biệt là thức ăn vặt trong bữa tối. Tránh ăn sau 8 giờ tối giúp bạn lược bỏ được việc nạp thêm calo rỗng, giảm những lần trồi sụt nồng độ đường huyết trong đêm và hậu quả mà nó gây ra. Ngoài ra, kéo dài khoảng thời gian không ăn vào ban đêm cũng tác động tích cực đến nhịp sinh học, cải thiện giấc ngủ và ảnh hưởng tốt đến chức năng của các gen liên quan đến việc trao đổi chất.

Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân thừa, hoạch định lại thời gian ăn là phương pháp đơn giản và dễ dàng nhất có thể, chỉ cần ghi nhớ: Chỉ ăn trong vòng 12 tiếng đồng hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm