Cứu người phụ nữ vỡ tim do tai nạn giao thông

Trước đó, chị P. được đưa đến BV nói trên trong tình trạng đau vùng bụng, tay trái gãy xương kín. Điều đáng nói là ngực chị P. không có dấu hiệu chấn thương nghiêm trọng, da vùng ngực và lưng không trầy xước.

Tuy nhiên, sau khi quan sát, các bác sĩ (BS) phát hiện chị P. rơi vào tình trạng thiếu máu cấp mức độ nhẹ, mặt và tay chân tím tái. Kết quả siêu âm phát hiện có dịch màng tim nên các BS chẩn đoán chị P. bị chấn thương tim và nhanh chóng mổ cấp cứu.

Chị P. đã khỏe sau ca mổ cấp cứu do vỡ tim. Ảnh: CTV

Khi mở lồng ngực, các BS thấy tim căng to, nhiều máu nên nhanh chóng hút máu nhưng máu liên tiếp dâng lên. Các BS xác định chị P. bị vỡ tiểu nhĩ trái khoảng 1 cm nên đã tiến hành khâu và rửa sạch khoang màng tim. Tiếp đó đặt dẫn lưu màng phổi trái và đóng ngực, hoàn tất ca mổ. Hiện sức khỏe chị P. đã ổn định.

BS Nguyễn Thái Dũng (người trực tiếp phẫu thuật cho chị P.) cho biết trường hợp của chị P. có điểm đặc biệt là cơ chế chấn thương không rõ ràng, không có dấu hiệu của chấn thương vùng ngực. Tuy nhiên, một lực lớn đã tác động lên tim chị P. và làm tim bị giằng xé gây tổn thương. Trường hợp chấn thương tim như chị P. rất ít gặp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm