Đà Nẵng: Khó kiểm soát thực phẩm nguy hại

nhưng chưa phát hiện chất cấm hoặc kháng sinh trong chăn nuôi. Đồng thời, Sở Công Thương đã kiểm tra và xử phạt 384/500 cơ sở kinh doanh vi phạm ATTP. Hiện 80% rau, củ quả tại TP Đà Nẵng được nhập về từ ngoại tỉnh, chưa có chế tài để kiểm soát khâu vận chuyển lưu thông nên rất khó quản lý, còn các lò giết mổ tại Đà Nẵng hiện quá xuống cấp.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã yêu cầu các ngành cùng với lực lượng cảnh sát môi trường xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát đảm bảo ATVSTP dịp tết Nguyên đán 2016. Ngoài ra, giao nhiệm vụ cho Sở NN&PTNT xây dựng đề án quy hoạch và kiểm soát các vùng sản xuất thực phẩm sạch trên địa bàn để cung ứng cho người dân TP. Bên cạnh đó, xem xét xử lý hình sự đối với các cơ sở vi phạm về ATVSTP, sử dụng chất cấm để răn đe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.