Đại biểu QH ăn rau tại vườn để minh chứng độ an toàn

Đưa bà Lan vào tham quan nhà kín trồng rau lô lô tím (giống cải xà lách) theo phương pháp thủy canh, ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc công ty, giới thiệu cặn kẽ quy trình ươm giống, chăm sóc, thu hoạch.

“Với kỹ thuật thủy canh, cây rau hoàn toàn cách ly sâu bệnh, nước ô nhiễm, độc tố từ môi trường… Rau luôn được cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết và hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Do vậy, rau có thể ăn ngay sau thu hoạch vì độ an toàn cao” - ông Phong nói đồng thời nhổ một cây lô lô tím cho mọi người xem.

Bà Phạm Khánh Phong Lan ăn rau trồng tại chỗ để khẳng định tính an toàn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Để chứng minh lời của ông Phong là xác thực, bà Lan bẻ một cọng rau và đưa vô miệng nhai. Nhiều người tỏ vẻ ngần ngại vì rau không được ngâm rửa. Thế nhưng sau khi nuốt rau vào bụng, bà Lan tỏ vẻ hài lòng. “Đúng là rau trồng bằng phương pháp thủy canh quá sạch. Không một hột cát, không một lớp bụi. Rau thơm và ngọt… Là cơ quan quản lý, chúng ta không thể chỉ nghe những gì doanh nghiệp nói bởi họ luôn “tâng bốc” sản phẩm của mình. Cái quan trọng là chúng ta phải chứng minh thật minh bạch những gì doanh nghiệp đã nói. Chỉ có thế thì các doanh nghiệp mới đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khỏe người sử dụng” - bà Lan chia sẻ.

Sau đó nhiều người không ngần ngại bẻ cọng rau lô lô tím ăn tại chỗ. Tất cả gật gù… “Chúng tôi rất hoan nghênh mô hình trồng rau thủy canh, mong anh phát triển và giới thiệu cho nhiều nhà nông khác. Hy vọng không xa rau trồng theo phương pháp thủy canh sẽ cung cấp đủ cho dân cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng” - vừa nói bà Lan vừa nắm chặt tay ông Phong như muốn gửi gắm trọn niềm tin.

Trước đó (27-8), bà Lan cũng đã thăm và làm việc với Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng). Đơn vị này là thành viên của Tập đoàn Vingroup.

Bà Phạm Khánh Phong Lan (bìa trái) tham quan điểm sơ chế rau củ của VinEco. Ảnh: TRẦN NGỌC

Vừa hướng dẫn bà Lan tham quan khu vực trồng rau, ông Vũ Anh Tuấn (Giám đốc VinEco) vừa giới thiệu những kỹ thuật công nghệ cao được áp dụng trong quy trình trồng trọt. “VinEco sử dụng thiết bị hiện đại như máy gieo hạt, máy lên luống, hệ thống nhà lưới, nhà màn. Đồng thời áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt và tưới phun tự động. Đặc biệt, VinEco cũng đã hoàn thành nhà ủ phân vi sinh để tận dụng rác thải làm phân hữu cơ dùng trồng rau” - ông Tuấn nói.

Điều rất dễ nhận ra là gương mặt của nữ đại biểu Quốc hội kiêm Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM luôn tỏ vẻ hài lòng khi đặt chân tới những khu vực trồng trọt hoặc điểm sơ chế rau của VinEco. “Quá tuyệt. Thay mặt dân TP.HCM, tôi cám ơn VinEco đã cho chúng tôi có cơ hội dùng rau an toàn. Đây chính là một trong yếu tố nâng cao chất lượng sống của mọi người” - bà Lan trải lòng.

Trò chuyện với Pháp Luật TP.HCM, bà Phạm Khánh Phong Lan đã chia sẻ hết những chính kiến của mình: “TP.HCM mỗi ngày tiếp nhận khoảng 80% lượng rau từ các tỉnh, trong đó đa phần của Lâm Đồng. Mục đích chuyến đi công tác của Ban Quản lý ATTP TP.HCM lần này là cùng Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng ký kết phối hợp sản xuất và tiêu thụ nông sản đảm bảo ATTP giai đoạn 2017-2019 giữa hai địa phương. Bên cạnh việc ký kết, trách nhiệm của chúng tôi còn phải đi thực tế để nắm bắt quy trình trồng rau tại các cơ sở. Chỉ có như thế, chúng tôi mới thực sự an tâm nguồn gốc rau củ từ tỉnh Lâm Đồng đưa vào TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm