Đắk Lắk: 2 người tử vong vì chó dại cắn

Sáng ngày 24-8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong vì bệnh dại.

Trường hợp thứ nhất, bà Trần Thị T. (52 tuổi, trú xã Ea Tân, huyện Krông Năng). Bà T. được người thân đưa vào viện với biểu hiện mất sức, nôn ói, sợ nước, sợ gió, mạch đập 90 lần/phút. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị bệnh dại, sốt nhiễm trùng, động kinh. Bà tử vong vào chiều 21-8.

Người nhà cho biết, trước đó 2 tháng, bà T. bị chó chạy rông cắn vào mu bàn chân nhưng không đến cơ sở y tế tiêm phòng.

Trường hợp thứ hai là anh Nguyễn Văn H. (33 tuổi, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo). Hôm 15-6, anh H. bị chó dại cắn, vết thương nhiễm trùng và được chuyển xuống Bệnh viện nhiệt đới TP.HCM điều trị với chẩn đoán bị chó dại cắn. Bệnh nhân được trả về địa phương do bệnh tình quá nặng và đã tử vong.

Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng các huyện Krông Năng, Ea H’leo để điều tra, giám sát hộ gia đình có bệnh nhân tử vong, truyền thông để người dân biết cách phòng trừ bệnh dại.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Đắk Lắk đã có gần 3 nghìn người đến cơ sở y tế tiêm huyết thanh phòng chống bệnh dại. Ngành y tế cũng đã khuyến cáo các địa phương tăng cường tiêm phòng dại trên đàn chó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm