Đàn ông sắp được… uống thuốc tránh thai

Parsemus Foundation chuyên tài trợ nghiên cứu các loại thuốc giá bán thấp mà các hãng dược lớn không quan tâm vì lợi nhuận ít.

Một loại thuốc tránh thai cho nam giới có tên Vasalgel đã được Parsemus Foundation tài trợ thử nghiệm, kết quả được công bố trên tạp chí Basic and Clinical Andrology.

Vasalgel được thử nghiệm trên thỏ. Các nhà nghiên cứu đã phân tích khả năng tình dục của 12 chú thỏ khi được tiêm thuốc tránh thai Vasalgel vào cơ thể. Tinh dịch của 11/12 chú thỏ không có tinh trùng, tinh dịch của chú thỏ còn lại chứa ít tinh trùng hơn bình thường. Các chú thỏ này vẫn có khả năng hoạt động tình dục bình thường. Vasalgel có khả năng ngăn thỏ sản xuất tinh trùng, vì thế ngăn chặn có thai.

Theo các nhà nghiên cứu, dù thử nghiệm trên thỏ có kết quả hứa hẹn nhưng vẫn cần có thêm nhiều cuộc thử nghiệm và nghiên cứu nữa trước khi thử nghiệm trên người.

Nếu thử nghiệm trên người thành công và được đưa vào sử dụng, Vasalgel có thể sẽ thay thế các biện pháp tránh thai cho nam giới phức tạp hiện tại như thắt ống dẫn tinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm