Đắp thuốc Nam, nữ bệnh nhân bị hoại tử vú

Ngày 17-2, bệnh nhân TTT (50 tuổi, Cà Mau) đến BV quốc tế Minh Anh (quận Bình Tân, TP.HCM) trong tình trạng vú trái đau nhức, bốc mùi hôi thối vì hoại tử và đang chảy máu.

 Hậu quả của việc uống và đắp thuốc Nam làm cho khối u vú trái bệnh nhân trở nên khổng lồ.

Bệnh nhân T. cho biết cách đây hai năm trên vú xuất hiện một cục u nhỏ. Bệnh nhân ở nhà uống thuốc Nam và sau đó là đắp thuốc Nam. Tuy nhiên khối u ngày càng phình to và hoại tử hôi thối. Chịu hết nổi, bệnh nhân T. tìm đến bệnh viện.

Bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán theo dõi ung thư bướu vú trái hoại tử. Tuy nhiên, do tình trạng nặng tiến triển nên hôm nay (18-2), các bác sĩ tiến hành đoạn vú và các cơ xung quanh vú do bị khối u ăn lây lan. 

Sau 2,5 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy trọn khối u, đồng thời nạo hạch. Khối u cắt ra với kích thước trên 10x10 cm, cân nặng trên 5 kg. Sau mổ sức khỏe bệnh nhân ổn định, tính táo.

“Chúng tôi đang chờ kết quả giải phẫu bệnh, nếu là u ác thì bệnh nhân sẽ được hóa trị tiếp theo. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nghĩ nhiều đến u ác tính” - một bác sĩ cho biết.
Các bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ nếu sờ thấy bất thường ở vú thì nên đến các bệnh viện chuyên khoa để siêu âm, xét nghiệm chẩn đoán để điều trị đúng. Không nên chủ quan và đắp thuốc Nam dễ dẫn đến những tai biến, biến chứng nặng hơn, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm