Đi vệ sinh, nhân viên nhà hàng bị rắn độc cắn

Tối 24-10, Phòng khám Dr. Đông thuộc khu vực Hàm Tiến – Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận) đã chuyển bệnh nhân Đ.M.D  đang làm việc tại một nhà hàng ở khu vực Hàm Tiến vào TP.HCM để điều trị sau khi chẩn đoán bệnh nhân bị rắn cực độc cắn. 

Được biết, khoảng 19 giờ tối, khi anh D. đi vệ sinh thì bất ngờ bị con rắn chàm quạp ( tên địa phương thường gọi là rắn cà tên - một loại rắn có nọc cực độc) cắn vào chân.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng nhiễm độc nặng, các y bác sĩ đã tiến hành sơ cấp cứu, tiêm thuốc ngăn ngừa nọc độc phát tán. Sau đó, phòng khám đã liên hệ với một Bệnh viện Đa khoa  ở Bình Thuận để đưa ra phác đồ điều trị, tuy nhiên bệnh viện này không có huyết thanh phù hợp nên phòng khám đã chuyển trực tiếp bệnh nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Theo nạn nhân, khi anh vào nhà vệ sinh của nhà hàng nơi mình đang làm việc thì bất ngờ bị một con rắn nhỏ bằng ngón tay, dài khoảng 80cm cắn vào chân. Sau khi cắn, con rắn nằm bất động tại hiện trường. Nạn nhân la lớn cầu cứu và các nhân viên khác đã đập chết con rắn.

Được biết, rắn cà tên hay rắn chàm quạp, tên khoa học là Trimeresurus mucrosquamatus), có chiều dài khoảng 100cm, trông giống thân cây khô, dài chừng 1m, lưng có hoa văn hình tam giác màu xám nâu nhạt. Đây là loài rắn có cá thể rất ít, cực độc và khu vực sinh sống nhiều là Đông Nam Á, trong đó ở Việt Nam có nhiều ở Đông Nam bộ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm