Điều trị u xơ tử cung không cần phẫu thuật

PGS-TS, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thọ Lộ, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Bảo Sơn cho biết tại hội thảo Công nghệ điều trị u xơ tử cung bằng năng lượng sóng siêu âm hội tụ dưới hướng dẫn của cộng hưởng từ (Fus-MRI) diễn ra tại Hà Nội sáng 13-12.

Theo bác sĩ Lộ, điều trị u xơ tử cung bằng năng lượng sóng siêu âm hội tụ dưới hướng dẫn của cộng hưởng từ (Fus-MRI) là phương pháp điều trị u xơ tử cung tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Đây là phương pháp không phải phẫu thuật, không để lại sẹo, bảo tồn tử cung và mang lại hiệu quả điều trị cao, không gây tổn thương mô lành lân cận, không cần phải gây mê và không cần nằm viện sau điều trị, chỉ sau một lần điều trị khối u bị hoại tử và giảm dần kích thước theo thời gian. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chuyên gia tư vấn công nghệ Fus-MRI, cho biết u xơ tử cung là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ. U xơ tử cung gây ra cho người bệnh nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm sinh lý, nhiều phụ nữ bị u xơ tử cung phải cắt bỏ tử cung nên không còn khả năng làm mẹ.

Theo nghiên cứu, phương pháp này có thể phá hủy trên 60% thể tích khối u, cho kết quả điều trị tốt và tỉ lệ biến chứng sau hai năm thấp hơn so với các phương pháp khác.

Bà Ngọc cho biết, thiết bị cộng hưởng Fus-MRI sẽ xác định vị trí khối u, sau đó máy tự động lập trình và phát sóng siêu âm năng lượng cao hội tụ tại vị trí khối u đã được định vị làm gia tăng nhiệt tại chỗ để hoại tử các tế bào khối u và làm tắc các nhánh mạch nuôi khối u.

Người bệnh chỉ mất 3-4 tiếng không đau đớn là xong quá trình điều trị. Sau điều trị, người bệnh có thể trở lại sinh hoạt, làm việc vào ngày hôm sau. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân sẽ không bị đau bụng, mệt mỏi trong kì kinh, không bị rong kinh, ra máu cục.

Fus-MRI đã được đưa vào sử dụng tại các nước có nền y học phát triển như  Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm