VỤ SẢN PHỤ TỬ VONG TẠI BV TRUNG ƯƠNG HUẾ

Đình chỉ công tác một bác sĩ, một nhân viên điều dưỡng

Theo báo cáo của BV Trung ương Huế, sản phụ H. đang mang thai chín tháng, nhập viện được các bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm sán lá gan và được điều trị khỏe lại. Đến ngày 7-10, chị H. được chỉ định sinh mổ bắt con và ca mổ thành công. Con chị H. là bé gái cân nặng 3 kg và chờ ngày xuất viện. Nhưng đến 4 giờ sáng 12-10, sản phụ H. có triệu chứng mờ mắt, nhức đầu. Điều dưỡng ca trực đã thăm khám, báo bác sĩ trực cho bệnh nhân thở ôxy, thuốc hạ huyết áp. Bác sĩ và y tá đã tập trung cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi và tử vong lúc 6 giờ 30 cùng ngày.

Sau buổi họp ngày 12-10, BV Trung ương Huế nhận định việc phát ngôn, giải thích cho người nhà bệnh nhân của nhân viên điều dưỡng là không đúng thẩm quyền, không chính xác, gây bức xúc cho người nhà bệnh nhân và có liên quan đến trách nhiệm bác sĩ ca trực. Do vậy giám đốc bệnh viện đã đình chỉ công tác một bác sĩ, một nhân viên điều dưỡng trong ca trực.

Trước đó, sáng 12-10, sau khi nhận thông tin em gái mình là sản phụ H. tử vong, anh Nguyễn Xuân Phước (anh nạn nhân) đã yêu cầu BV Trung ương Huế làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của em gái mình.

VẠN AN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm