Đũa dùng một lần bán tại Việt Nam có an toàn?

Cụ thể, phía Đài Loan cung cấp danh sách các doanh nghiệp chịu trách nhiệm đối với sản phẩm ở Đài Loan gồm: Công ty WeiTing, Công ty JiangTai, Công ty Ma Er Si và Công ty GuangMing. Trong đó, có ba lô đũa cho kết quả dương tính với hydrogen peroxide, một lô có chất biphenyl (0,22 ppm).

Cục An toàn thực phẩm đang tiếp tục đề nghị phía Đài Loan cung cấp tên đầy đủ, chính xác và địa chỉ cụ thể của các nhà sản xuất ra các loại đũa trên ở Việt Nam để có cơ sở tiến hành các biện pháp quản lý cần thiết.

Ngay trong ngày 10-1, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia lấy mẫu các sản phẩm đũa dùng một lần trên thị trường Việt Nam để kiểm nghiệm, kết quả cho thấy 10 mẫu đũa lấy trên thị trường đều âm tính với chất tẩy trắng.

Hydrogen peroxide (H2O2), còn gọi là ôxy già, là chất có tác dụng diệt khuẩn, tẩy màu được sử dụng nhiều trong công nghiệp thực phẩm. Biphenyl là hóa chất thường có trong các sản phầm đồ nhựa. Các chuyên gia cho biết biphenyl hòa tan trong thực phẩm đến một hàm lượng nào đó thì có thể gây ảnh hưởng xấu đến thần kinh. Nhưng công nghệ sản xuất đũa tre dùng một lần ở Việt Nam không sử dụng chất này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm