Đứt lìa dương vật do tai nạn giao thông

Mới đây BV Bình Dân cho biết đã phẫu thuật thành công, cứu một trường hợp bệnh nhân bị đứt lìa dương vật do tai nạn giao thông. Ca vi phẫu được thực hiện khẩn trương, đảm bảo thời gian vàng sau chấn thương, giúp nâng cao tiên lượng hồi phục chức năng của cơ quan sinh dục.

Bệnh nhân là anh THT (29 tuổi, ngụ Gò Dầu, Tây Ninh) được người nhà đưa đến BV Bình Dân cấp cứu sau tai nạn xe máy gây vết thương tại vùng kín.

Lúc nhập viện, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, da niêm hồng. Vết thương nặng nhất là dương vật đứt gần lìa 1/3, kèm theo đứt lìa niệu đạo.

Trước đó, trong dịp gần Tết, vừa phải lo lắng cho gia đình đón năm mới vừa phải tăng ca khiến anh quá mệt mỏi. Lúc bị tai nạn, anh đang trên đường về nhà, trong một khoảnh khắc không làm chủ được tay lái, anh đã tự va chạm vào dải phân cách giữa đường.

“Ngay lúc đó, tôi như ngủ thiếp đi, đến khi giật mình cũng là lúc tai nạn đã xảy ra. Cũng may tôi có đội nón bảo hiểm nên không hề hấn gì ở đầu. Kiểm tra tay, chân, ngực, bụng không đau đớn nhưng phát hiện vùng hạ bộ đứt lìa, đang chảy máu rất nhiều, tôi choáng váng như muốn xỉu” - anh T. chia sẻ.   

   Ca phẫu thuật nối dương vật cho nam thanh niên bị té xe. Ảnh: HA

Các bác sĩ trong êkíp phẫu thuật cho anh T. cho biết: “Rất may mắn là bệnh nhân T. đã được đưa đi cấp cứu kịp thời và được thực hiện phẫu thuật khẩn cấp. Từ lúc xảy ra tai nạn cho đến khi tiến hành khâu nối chưa đến bốn giờ, đảm bảo thời gian vàng cho tái tưới máu đoạn dương vật đứt lìa.

Ngay sau phẫu thuật, phần dương vật đứt lìa đã hồng hào trở lại, tiên lượng hồi phục của người bệnh rất tốt. Phần niệu đạo đứt lìa hoàn toàn cũng được nối và đặt ống thông niệu đạo lưu cho đến khi vết thương lành tốt. Nếu vết thương phục hồi tốt, anh T. có thể về nhà sớm."

Theo các bác sĩ khoa Nam học BV Bình Dân, trong những dịp cao điểm như trước và sau Tết này, mọi người cần tránh việc để cơ thể hoạt động liên tục gây mệt mỏi, suy nhược, các phản xạ chậm dễ dẫn đến các tai nạn trong lao động và sinh hoạt.

Khi gặp những vấn đề khẩn cấp của Nam khoa, để người bệnh kịp thời có được những thông tin xử trí ban đầu đúng cách, đơn vị Cấp cứu Nam khoa luôn có bác sĩ trực tư vấn qua số điện thoại nóng: (08) 6286 7272.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm