Gần 5.000 trẻ được tiêm vaccine ‘5 trong 1’ an toàn

Tại Hà Nội, 34 điểm tiêm dịch vụ trên địa bàn TP đã triển khai tiêm chủng mở rộng trong tiêm chủng dịch vụ với số trẻ được tiêm vaccine Quinvaxem là hơn 3.600 trẻ.

Tại khu vực phía Nam, các điểm tiêm chủng mở rộng tại cơ sở tiêm chủng dịch vụ cũng được tổ chức triển khai tại 11 điểm tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn TP.HCM. Đến nay, số trẻ được tiêm chủng vaccine Quinvaxem tại các điểm tiêm dịch vụ là hơn 2.320 trẻ. 

Cụ thể, triển khai sớm nhất là điểm tiêm Viện Pasteur TP.HCM đã tiêm vaccine Quinvaxem cho 695 trẻ. Tại Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM đã tiêm cho 62 trẻ; Bệnh viện Từ Dũ đã tiêm cho 274 trẻ; Bệnh viện Hùng Vương đã tiêm cho 239 trẻ; Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiêm cho 13 trẻ; Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiêm cho 170 trẻ; Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tiêm cho 388 trẻ; Bệnh viện An Bình đã tiêm cho 248 trẻ; Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã tiêm cho 239 trẻ.

Trước tình hình khan hiếm vaccine dịch vụ, nhất là vaccine 5 trong 1 và 6 trong 1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề nghị triển khai điểm tiêm vaccine tiêm chủng mở rộng tại cơ sở tiêm dịch vụ. Việc này nhằm đảm bảo trẻ em được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch và tránh tình trạng người dân không đưa con em đi tiêm chủng hoặc chờ đợi tiêm chủng các loại vaccine dịch vụ dẫn đến nguy cơ có thể mắc bệnh.

Vắc xin Quinvaxem còn gọi là vắc xin “5 trong 1” là vắc xin phối hợp gồm giải độc tố vi khuẩn bạch hầu, uốn ván, vi khuẩn ho gà bất hoạt, kháng nguyên vi rút viêm gan B và kháng nguyên vi khuẩn Haemophilus influenzae type b (Hib).
Vắc xin Quinvaxem phòng được các bệnh: bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và viêm phổi, viêm màng não do vi khuẩn Hib.

Theo tiemchungmorong.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm