Gắn camera để phát hiện đoàn kiểm tra… từ xa

“Thanh tra Sở Y tế TP.HCM chính thức có báo cáo công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về y tế của các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn TP năm 2017”. Sáng 12-12, TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết thông tin trên.

TP.HCM hiện có 152 phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Trong năm 2017, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra, thanh tra 146 cơ sở, phát hiện 93 cơ sở sai phạm. Thanh tra Sở Y tế và UBND TP.HCM ra quyết định phạt các cơ sở trên với tổng số tiền gần 465 triệu đồng.

Công ty TNHH Thẩm mỹ JK Nhật Hàn

Công ty TNHH Thẩm mỹ JK Nhật Hàn (235 Võ Thị Sáu, quận 3) bị phạt trên 35 triệu đồng. Ảnh: CTV

Các sai phạm đa phần phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ “dính” bao gồm không lập hoặc lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; quảng cáo các dịch vụ đặc biệt nhưng không được cơ quan thẩm quyền xác nhận nội dung.

Chưa hết, không ít cơ sở hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép; không thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở…

Theo TS-BS Trạng, một số phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ trang bị hệ thống camera phát hiện từ xa. Nhân viên phòng khám không hợp tác, che giấu các hồ sơ, sổ sách liên quan. Do vậy, việc phát hiện các sai phạm của đoàn kiểm tra, thanh tra còn gặp khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm