Gặp họa do chích silicon lỏng vào dương vật

Theo đó, 10 năm trước, ông H.D (57 tuổi, ở Quảng Bình) trong một lần được bạn bè rủ chích silicon lỏng, ông và bạn đã chích khoảng 2 - 4 ml vào dương vật.

Sáu tháng sau chích, ông có cảm giác khó chịu, sưng nề dương vật, không quan hệ được, đi tiểu khó khăn. Vì không biết nơi chữa nên ông đã mua kháng sinh về uống và chịu đựng suốt 10 năm qua.

Gần đây, hàng xóm đã chỉ ông vào BV Bình Dân để được can thiệp. Khi nhập viện, dương vật ông D. đã bị phù nề do nhiễm trùng, biến dạng. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt lọc toàn bộ da dương vật và nạo silicon cho bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ tiến hành tái tạo dương vật cho ông D.

Cũng trong tuần này, khoa Nam học khám cho một trường hợp là anh T.V.T (39 tuổi, ở Cà Mau) từng bị biến chứng do chích silicon lỏng vào dương vật cách đây một năm. Anh T. đã được phẫu thuật tại BV Bình Dân để nạo silicon ra và tái tạo dương vật cách đây 6 tháng. Lúc đó, khi thử HIV bệnh nhân, kết quả là âm tính.

Tuy nhiên, khi bệnh nhân tái khám trong tuần này, các bác sĩ thử lại HIV và cho kết quả dương tính.

“Đây là vấn đề rất cần cảnh báo, không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe, việc chích silicon còn gia tăng nguy cơ lây nhiễm HIV ở nhóm bệnh nhân do sử dụng bơm kim tiêm không an toàn”, bác sĩ Dũng cho biết.

Theo Hà Minh (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm