Giảm cân là mục tiêu 2014 hàng đầu của dân Mỹ

Cụ thể 10 mục tiêu hàng đầu trong năm mới là: Giảm cân; sống ngăn nắp; chi tiêu ít hơn, tiết kiệm nhiều hơn; tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn; giữ cân và sống khỏe mạnh; học điều gì đó thú vị; bỏ hút thuốc; giúp người khác đạt ước mơ; yêu; dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.

Có thể thấy giảm cân rất được chú trọng, đứng đầu danh sách mục tiêu, còn “giữ cân và sống khỏe mạnh” đứng hàng thứ năm. Năm mới đến, một số nhà dinh dưỡng học Mỹ khuyên mọi người nên có chế độ ăn nhiều rau, trái cây, giàu đạm chưa qua chế biến, đặc biệt tích cực tránh ăn ba thức ăn cụ thể sau để giữ sức khỏe:

Phô mai chiên rất ngon miệng nhưng chứa lượng chất béo bão hòa cao gây nghẽn động mạch, theo chuyên gia dinh dưỡng Janet Blum (New York, Mỹ). Bất cứ thức gì đem chiên cũng đều đã áo một lớp chất béo của dầu, huống hồ là phô mai vốn đã rất béo và cao năng lượng.

Xúc xích rất hấp dẫn nhưng lại chứa quá nhiều nitrite và nitrate để bảo quản và giữ màu được lâu, hai chất này có thể biến thành hợp chất gây ung thư khi ăn vào. “Một cây xúc xích mỗi ngày sẽ làm bạn chết sớm” - chuyên gia dinh dưỡng Susan Levin cảnh báo. Nói chung các loại thịt chế biến sẵn đều làm tăng nguy cơ tiểu đường, đau tim và ung thư.

Bắp bung bằng lò vi sóng. Bọc dùng để đựng bắp thường được tráng một lớp acid Perfluorooctanoic (PFOA) để chống dính. Một khi bọc bắp được đưa vào lò vi sóng để bung, chất PFOA từ bọc sẽ thấm vào bắp và sẽ lưu lại trong cơ thể hàng năm trời nếu ăn vào. Chất này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản con người, ngoài ra thử nghiệm trên động vật cho thấy PFOA gây ung thư gan, tinh hoàn, tụy, theo chuyên gia Olga Naidenko. Nếu thèm bắp, nên ăn bắp rang bằng chảo, nhớ là không bỏ thêm bơ.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm