'Gối chăn' gập ghềnh do chênh lệch trình độ

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn trả lời:

Tình dục chẳng có phức tạp gì đến nỗi phải “trình độ cao” việc mới xong. Tuy nhiên, thực tế thì trình độ không ít thì nhiều cũng can dự vào chăn gối. Từng trường hợp, sự hiểu biết hoặc trở thành chiếc đòn bẩy, hoặc là cú ngáng chân cuộc sống gối chăn của nhiều đôi uyên ương.

Trước hết, trình độ có thể giúp người trong cuộc có cái nhìn thoáng hơn về chăn gối một chút. Hiểu biết còn có thể giúp ai đó tiếp nhận sự cách tân tình dục thuận lợi hơn. Không phải không có những quý ông cho rằng chăn gối chung quy cũng chỉ cần vài ba động tác, tư thế căn bản là đủ, kiểu cách này nọ chỉ là màn “rửng mỡ”.

 Thực tế thì trình độ không ít thì nhiều cũng can dự vào chăn gối. Ảnh minh họa

Tương tự, sự thông hiểu mang cho bạn cơ hội thấu hiểu những tín hiệu (hài lòng hoặc không hài lòng) của người bạn đời hiệu quả hơn. Thực tế không phải quý bà quý cô nào cũng dễ dàng biểu đạt “từng câu từng chữ” sự bất xứng ý của mình, do vậy có lẽ cũng cần một chút “chất xám” để đức lang quân có thể đọc được những tín hiệu đôi khi khá mờ nhạt vì xấu hổ hoặc nghĩ đông chỉ tây của bà xã.

Tất nhiên hiểu biết còn giúp phân biệt… chính - tà. Không hiếm quý ông xem bạo lực là “sáng kiến” tình dục. Không tìm đâu xa, sự hiểu biết góp công rất lớn trong việc giúp quý ông phát hiện sớm những khó ở phòng the của mình. Bệnh đàn ông hay mọi bệnh tật khác phát hiện càng sớm thì càng dễ chữa trị.

Tán dương trình độ, bằng cấp đến thế là vừa, bởi đôi khi chính sự thông tuệ lại là cái ổ gà hay cánh cổng đóng sầm mọi sáng tạo chăn gối. Không ít quý ông hay quý cô nhìn chuyện phòng the bằng nửa con mắt. Tất nhiên với những người này thì khó mong họ cởi mở với những phát kiến.

“Trình độ” cũng thường tỷ lệ thuận với “chữ sĩ” và chính nó có thể ngăn người ta chịu nhận thất bại. Một người đàn ông dù nhận ra phải làm cái gì đó cho cơn ngủ gật chăn gối nhưng không chắc họ đồng ý ký vào kế hoạch đánh thức nó dậy. Một hệ lụy của sự thông tuệ nữa là khi đối mặt với trục trặc, nhất là những trục trặc “kỹ chiến thuật”, nhiều quý ông thường tự mình lý giải, có khi khá lâu trước khi cầu cứu ngoại viện.

Tuy vậy, cũng không cần phải “khoét sâu hố ngăn cách” về vấn đề trình độ nếu có thái quá, bởi đơn giản sớm muộn thì người trong cuộc cũng nhận ra muốn việc đổi thay thì bản thân phải thay đổi trước đã. Bạn không thể giải quyết cả gói trình độ nhưng với từng lĩnh vực nhỏ, bạn hoàn toàn có thể làm được.

Theo PNO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm